Lãnh đạo các địa phương thăm, chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy

22/01/2021 16:16

Mới đây, Đoàn lãnh đạo TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã đi thăm, chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy và cơ sở xã hội của TPHCM đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thăm hỏi học viên đang được chăm sóc, điều trị tại Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước)

Cụ thể là các cơ sở: Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa, Cơ sở cai nghiện ma túy Đức Hạnh, Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Đức, Cơ sở cai nghiện ma túy – Bảo trợ xã hội Phú Văn, Bệnh viện Nhân Ái, Cơ sở Bảo trợ xã hội Bình Đức (cùng đặt tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Đại diện cụm cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội cụm Bù Gia Mập, ông Tạ Đình Chiến, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy – Bảo trợ xã hội Phú Văn cho biết, các cơ sở đang quản lý hơn 6.200 học viên. Trong đó, người từng sử dụng ma túy tổng hợp lên tới 82%.

Về chăm lo tết cho học viên, trong 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chế độ ăn của học viên tăng gấp 5 lần so với ngày thường, đạt mức gần 200.000 đồng/người/ngày. Các cơ sở cũng chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi do học viên tự biên soạn và biểu diễn, tạo không khí vui tươi sôi nổi.

Để đảm bảo công tác quản lý các học viên, ông Tạ Đình Chiến kiến nghị TPHCM quan tâm cấp kinh phí cho các đơn vị sữa chữa một số khu quản lý học viên. Hiện nay, nhiều khu đã xuống cấp, không đảm bảo cho công tác quản lý học viên, vì hầu hết đã xây dựng lâu năm.

Tại các cơ sở, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, viên chức, người lao động trong chăm sóc, chữa trị cho các học viên. Các cơ sở còn tổ chức trồng trọt, chăn nuôi, lao động trị liệu, giúp cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của học viên.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, sự đóng góp đó rất có ý nghĩa, giúp các học viên tìm lại những điều tốt đẹp sâu thẳm trong mỗi con người, từ đó vượt qua lầm lỡ, làm lại cuộc đời. Đồng thời, các cơ sở góp phần quan trọng mang lại sự bình yên cho TPHCM, giúp TPHCM có điều kiện phát triển ổn định.

Trước đề nghị của các cơ sở, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan giao Sở LĐTB&XH TPHCM và Lực lượng TNXP TPHCM rà soát lại tình hình cơ sở vật chất các cơ sở cai nghiện ma túy. Từ đó, phối hợp, tham mưu UBND TPHCM có giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất trong quản lý, chăm sóc học viên tại các cơ sở.

*Tại Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đến thăm, tặng quà và nói chuyện với hơn 100 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam (xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức).

Chia sẻ trước cán bộ nhân viên và các học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên nơi đây trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ma túy để họ hoàn thành tốt thời gian cai nghiện, trở lại hòa nhập cộng đồng.

Đối với các học viên, ông Lê Trí Thanh cho rằng đằng sau mỗi học viên là gia đình, là người thân đang sinh sống trên mảnh đất xứ Quảng rất đậm đà. Vì vậy, mỗi học viên cần nỗ lực vượt qua chính bản thân mình, có ý thức cai nghiện mạnh mẽ nhất; các học viên phải đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ nhau một cách tự giác để sớm cai nghiện thành công, trở về hòa nhập với cộng đồng, đoàn tụ với người thân.

“Những giọt nước mắt người thân tiễn các học viên đến với cơ sở này là những giọt nước mắt đau buồn. Khi các bạn cai nghiện thành công, trở về đoàn tụ với gia đình, tôi tin người thân các bạn cũng sẽ rơi nước mắt. Nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc”, ông Thanh nói.

Dịp này, trước thềm Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, ông Lê Trí Thanh đã trao quà tặng các cán bộ nhân viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam; trao 10 suất quà tặng các học viên có thành tích xuất sắc nhất trong quá trình cai nghiện.

Top