Hàng nghìn cây cần sa, cây anh túc được trồng trong vườn nhà dân

22/02/2021 08:33

Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện hàng nghìn cây cần sa, cây anh túc được trồng trong vườn nhà một hộ dân.

Gần 3000 cây cần sa, anh túc được trồng trong vườn nhà dân. Ảnh: Công an Bắc Giang

Ngày 20/2, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây, Công an huyện Việt Yên (Đội An ninh, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy) phối hợp cùng Công an xã Tiên Sơn (huyện Việt Yên) tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn cây cần sa và cây anh túc được trồng tại vườn một hộ gia đình thuộc thôn Hạ Lát (xã Tiên Sơn).

Qua làm việc, anh D. V. C. (SN 1986, HKTT tại thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn) khai nhận là người đã gieo trồng và chăm sóc số cây anh túc, cây cần sa tại vườn nhà.

Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ tang vật của vụ việc. Ảnh: Công an Bắc Giang

Tiến hành kiểm đếm, cơ quan chức năng phát hiện số cần sa và anh túc được trồng tại vườn nhà D.V.C. lên đến gần 3.000 cây.

Công an huyện đã lập biên bản tạm giữ số cây cây anh túc, cây cần sa nói trên. Hiện vụ việc đang điều tra làm rõ.

* Phát hiện một gia đình ở khu vực biên giới Hà Tĩnh trồng cây thuốc phiện

Đồn Biên phòng Phú Gia (BĐBP Hà Tĩnh) vừa phát hiện trong khu vườn gia đình bà Trần Thị Bình (SN 1940, ở thôn Trại Giữa, thôn Phú Lâm, xã biên giới Phú Gia, huyện Hương Khê) có trồng nhiều cây thuốc phiện xen lẫn các loại rau.

Trong đó, cây thuốc phiện có 2 loại kích cỡ, một loại cây đã phát triển từ 5 - 10 cm, một loại cây đã phát triển từ 15 - 40 cm.

Theo lời khai của bà Trần Thị Bình, gia đình bà có con rể tên Nguyễn Văn T. là người gốc Lào. Trước đây, T. thường qua lại biên giới để thăm thân nên đã lấy hạt giống thuốc phiện từ Lào về cho bà Bình gieo trồng.

Mục đích trồng cây thuốc phiện của gia đình bà Bình là nhằm chữa bệnh và nấu canh ăn.

Đồn Biên phòng Phú Gia đã phối hợp với địa phương lập biên bản, phá hủy số cây thuốc phiện trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

Top