Nghi án con trai ‘ngáo đá’ giết mẹ rồi tự sát

17/04/2021 12:25

Người dân nghe thấy tiếng la hét chạy tới thì phát hiện hai mẹ con nằm bất động dưới nền nhà. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nam thanh niên tử vong còn người phụ nữ đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nơi cấp cứu nạn nhân

Sáng 17/4, Công an huyện huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết đang điều tra vụ hai người thương vong tại một căn nhà trên địa bàn xã An Bình.

Theo thông tin ban đầu, tối qua (16/4), người dân nghe thấy tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà của bà Hoàng Thị Tám (56 tuổi, ngụ ấp Rạch Chàm, xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Thấy vậy, nhiều người đến gần căn nhà tìm hiểu thì phát hiện bên trong có bà Tám và Lê Văn Quyết (con ruột bà Tám, 33 tuổi) đang nằm thoi thóp dưới nền nhà, bên cạnh có vũng máu.

Ngay sau đó, người dân đưa hai mẹ con bà Tám đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do Quyết vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Tại hiện trường, nhiều vết máu dính dưới nền nhà, lực lượng công an thu giữ 1 con dao thái lan đã bị gãy lưỡi, 1 cây kéo. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định có thể người con dùng dao đâm mẹ rồi tự sát. Theo lời người dân, Lê Văn Quyết trước đó có thời gian nghiện ma túy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

* Tài xế Grab bị "bom hàng" hơn 1 nghìn viên ma túy tổng hợp

Ngày 16/4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ nam tài xế giao nộp hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động, khoảng 20g25 ngày 9/4, anh N.Đ.B. (SN 1997, trú tại quận Thanh Xuân), là tài xế giao hàng qua ứng dụng Grab đến Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) giao nộp 1 thùng xốp bên trong có 2 túi nilon chứa tổng cộng 1.003 viên nén màu tím.

Ảnh minh hoạ

Qua giám định sơ bộ xác định là ma túy tổng hợp loại MDMA có tổng khối lượng 440,63 gam.

Theo tường trình ban đầu của anh B., trước đó anh có nhận được một đơn hàng giao đến khu vực đường Đặng Vũ Hỷ, quận Long Biên cho một nam giới, chưa xác định được nhân thân. Tuy nhiên, khi giao đến nơi, anh B. không liên lạc được với người nhận và cả người giao, báo An ninh thủ đô cho hay.

* Triệt phá tụ điểm mua bán ma túy đá do hai mẹ con điều hành

Ngày 16/4, các đơn vị thuộc BĐBP Quảng Ngãi phối hợp với Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) triệt phá điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy đá trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 21 giờ ngày 16/4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Ngãi phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Đồn Biên phòng Bình Thạnh (BĐBP Quảng Ngãi) và Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tiến hành kiểm tra hành chính nhà ở của bà Lê Thị Dung (sinh năm 1964, trú tại thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), bắt quả tang bà Dung đang cầm trên tay 22 túi ma túy đá.

Đối tượng Lê Thị Dung khai nhận, số ma túy trên do con trai là Nguyễn Hùng Vĩ (sinh năm 1996) giao cho bà cất giấu để bán cho các con nghiện kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương vây bắt được đối tượng Nguyễn Hùng Vĩ. Đối tượng thừa nhận, ngày 10-4, Vĩ mua ma túy của 1 phụ nữ trú ở tỉnh khác và mang về đưa cho mẹ. Tối 16/4, Vĩ và mẹ chuẩn bị ma túy để đi giao cho các con nghiện thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Kiểm tra nơi ở của 2 mẹ con Lê Thị Dung và Nguyễn Hùng Vĩ, lực lượng chức năng thu giữ nhiều hung khí và dụng cụ phân phối, sử dụng ma túy đá.

Theo phản ánh của quần chúng nhân dân địa phương, thời gian qua, hai mẹ con bà Lê Thị Dung thường xuyên tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy tại nhà ở, đồng thời 2 đối tượng này cũng sẵn sàng vận chuyển ma túy đi giao ở các địa điểm khác khi có yêu cầu.

* Hai người đàn ông vứt lại túi xách chứa 12.000 viên ma túy rồi bỏ chạy qua biên giới Lào

Ngày 16/4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, trong lúc tuần tra, kiểm soát chống xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực vùng biên, lực lượng của đơn vị đã phát hiện và thu giữ 12.000 viên ma túy do 2 người đàn ông bỏ lại.

Bên trong túi xách mà 2 người đàn ông vứt lại chứa 60 gói màu xanh với tổng số 12.000 viên ma túy tổng hợp. Ảnh: Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Theo đó, vào lúc 16h ngày 13/4, tại khu vực Khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), lực lượng biên phòng đã phát hiện 2 người đàn ông mang túi xách đi theo hướng từ Lào về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Khi vừa đi qua cột dấu 605 vào địa phận Việt Nam, các đối tượng thấy tổ công tác liền ném túi xách ra xa rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành truy đuổi.

Tuy nhiên, các đối tượng đã lợi dụng địa hình hiểm trở, đèo dốc, nhiều cây cối rậm rạp để bỏ chạy qua bên kia biên giới.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi có chứa 60 gói màu xanh với tổng số 12.000 viên nghi là ma tuý tổng hợp, cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cũng đã thông báo cho Đồn Cửa khẩu Quốc tế Đen Sa Vẳn (Lào) cử lực lượng chốt chặn, đón lõng và truy tìm, nhưng hiện tại vẫn chưa bắt được các đối tượng.

Top