Pha trà sữa với ma túy bán cho học sinh, khách du lịch

19/04/2021 17:27

Trưa 19/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an TP.Đà Lạt bắt quả tang Nguyễn Thị Thái Dung (SN 1998, trú tại phường 8, TP.Đà Lạt) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy pha chung với trà sữa.

 Đối tượng cùng thùng xốp đựng những chai trà sữa có cần sa

Thời điểm trên, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra chiếc xe ôtô đang dừng trước một khách sạn trên đường Tô Hiến Thành, phường 3, TP.Đà Lạt, phát hiện trên xe có một thùng xốp, bên trong đựng 15 chai trà sữa.

Nghi ngờ những chai này có chứa chất ma túy, lực lượng chức năng đã cho kiểm tra nhanh. Kết quả, cả 15 chai này đều cho phản ứng dương tính với chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thái Dung khai nhận đã học cách pha chế và mua cần sa từ người bạn, sau đó về xay pha trộn với trà sữa bán kiếm lời. Khách hàng của Dung là thanh niên, phần lớn là học sinh, sinh viên trên địa bàn và khách du lịch.

Bước đầu, đối tượng khai nhận, mỗi ngày bán được 20 chai với giá từ 150.000- 200.000 đồng/chai bằng cách đăng quảng cáo trên facebook và qua bạn bè giới thiệu.

* Hơn 100 người dương tính chất ma túy trong quán bar ở Sài Gòn

Chiều 18/4, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TPHCM tiến hành sàng lọc và củng cố hồ sơ xử lý với hơn 100 người sử dụng ma túy trong quán bar Enjoy ở quận 12.

Theo điều tra, rạng sáng cùng ngày, trinh sát Đội 5, Phòng CSHS, Công an TPHCM cùng Công an quận 12 đã tiến hành kiểm tra hành chính quán bar Enjoy.

Khi công an ập vào bên trong quán có hàng trăm người đang nhún nhảy điên cuồng trong điệu nhạc cực lớn của quán. Lợi dụng lúc hỗn loạn, nhiều người tìm cách phi tang những viên nén màu hồng, trắng... nghi là ma túy xuống bàn, ghế. Hiện trường, qua kiểm tra công an thu giữ một số viên nén đủ màu, túi ny lông chứa tinh bột màu trắng nghi ma túy tổng hợp.

Qua kiểm tra, công an đưa 220 người không có giấy tờ tùy thân, nghi vấn sử dụng ma túy về trụ sở để làm việc. Lực lượng chức năng cũng tiến hành xử lý quán bar này với các lỗi vi phạm như: Hoạt động quá giờ quy định, để khách sử dụng ma túy... Qua test nhanh, công an phát hiện có hơn 100 người dương tính với chất ma túy. Hiện công an đang tiến hành phân loại củng cố hồ sơ xử lý với các đối tượng này

* Nhóm bảo vệ sử dụng ma túy ở Đồng Nai

Ngày 19/4, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ xử lý 4 nam bảo vệ sử dụng trái phép chất ma túy.

Chiều 18/4, nhận tin báo của người dân về việc một nhóm bảo vệ làm việc tại Công ty A Nova Feed, khu công nghiệp Dầu Giây (huyện Thống Nhất), có biểu hiện lạ, nghi sử dụng ma túy.

Công an huyện Thống Nhất đã đến kiểm tra, phát hiện 4 nhân viên bảo vệ dương tính với chất ma túy.

Những người này gồm: Trần Sỹ Minh (41 tuổi), Phạm Thanh Sơn (35 tuổi), Nguyễn Quốc Dương (32 tuổi) và Dương Văn Thế (35 tuổi, cùng trú tại huyện Thống Nhất), là nhân viên của Công ty TNHH Bảo vệ Quang Trung, trụ sở tại tỉnh Bình Dương.

Nhóm bảo vệ khai trước khi đến công ty làm việc, họ sử dụng ma túy tại phòng trọ.

Top