Trinh sát kể hành trình lật tẩy thủ đoạn gian manh của “cáo già” ma túy

01/05/2021 11:15

Để đảm bảo an toàn khi mua bán ma túy, Nguyễn Xuân Hải đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt cho boongke ma túy của mình.

“Cáo già” lọc lõi

“Tội phạm ma túy rất xảo quyệt, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động để đối phó lại lực lượng công an. Để bắt được tội phạm trên lĩnh vực này luôn đòi hỏi các cán bộ chiến sĩ phải nhạy bén, kiên trì theo dõi đối tượng trong một thời gian dài mới có thể nắm được phương thức hoạt động của bọn chúng”, vị chỉ huy đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội chia sẻ khi nhớ lại quá trình điều tra, theo dõi “cáo già” ma túy Nguyễn Xuân Hải (SN 1971, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội).

Nguyễn Xuân Hải nghiện ma túy nặng. Mỗi ngày, nhu cầu sử dụng ma túy của Hải rất cao. Chính vì thế, Hải nảy sinh ý định mở “đại lý” bán lẻ cho các con nghiện để kiếm tiền cũng như có ma túy để sử dụng hằng ngày. Việc “lấy hàng” sẽ do Hải trực tiếp thực hiện. Và “khách hàng” mua ma túy cũng phải được Hải kiểm duyệt khắt khe.

Từng vào tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” cũng như tiếp xúc nhiều với các tội phạm ma túy, Hải có trong tay đủ ngón nghề, lọc lõi trong mọi thủ đoạn hoạt động nhằm che mắt cơ quan chức năng. Để tiện cho việc bán lẻ ma túy, Nguyễn Xuân Hải đã cải tạo căn nhà của mình thành boongke ma túy với sự bảo vệ nghiêm ngặt.  

Xung quanh ngôi nhà, Hải trang bị hàng rào dây thép gai chắc chắn. Tại các cửa ra vào của căn nhà, Hải lắp đặt camera khắp các hướng, theo dõi mọi di biến động của mọi người qua lại. Đặc biệt, đối tượng còn bố trí nhiều chó dữ đề phòng người lạ xâm nhập.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn, Nguyễn Xuân Hải đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt và buộc khách phải nhất nhất thực hiện theo. Theo đó, mọi giao dịch phải được tính toán kĩ lưỡng về thời gian và chỉ được bán cho khách quen. Khách lạ nếu muốn mua phải được điều tra kỹ càng và thử lòng nhiều lần.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hải

“Khi khách đến mua, Hải yêu cầu đứng đúng vị trí mà Hải đã định sẵn. Từ đó, qua camera, đối tượng có thể quan sát kĩ hình dáng, khuôn mặt khách mua hàng đồng thời quan sát được mọi di biến động từ khắp các hướng. Hải cũng dạy khách mua manh khóe, nếu thấy người lạ xuất hiện hoặc phát hiện những điểm bất thường xung quanh ngôi nhà, tất cả phải ném “hàng” đi ngay”, vị chỉ huy ảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Phúc Thọ chia sẻ.

Chính vì vậy để tiếp cận được boongke ma túy của Hải các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Có những hôm dầm mưa cả đêm nhưng vẫn chưa thu thập được chứng cứ  phạmtội của Hải.

“Hành vi của Nguyễn Xuân Hải khiến tình hình an ninh trật tự tại địa phương ngày càng phức tạp, gây lo lắng, hoang mang cho người dân. Chính vì vậy, cơ quan công an càng quyết tâm truy bắt đối tượng, triệt phá boongke ma túy mà hắn xây dựng”, vị chỉ huy đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin.

Cất lưới

Để vô hiệu hóa sự ma mãnh, xảo quyệt của Nguyễn Xuân Hải, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung nhiều trinh sát giàu kinh nghiệm quyết tâm bắt giữ "cáo già" này.

Sáng 26/4/2021, biết được tin, Hải chuẩn bị bán ma túy cho 1 đối tượng trên địa bàn huyện Phúc Thọ nên ban chuyên án đã bố trí cán bộ bám sát theo dõi hành động của đối tượng. Mọi phương án đều được triển khai một cách cẩn trọng, bí mật.

Đến 9h cùng ngày, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Xuân Hải có hành vi bán trái phép chất ma túy cho đối tượng Vũ Ngọc Hoàng (SN 1988, trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ). Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận bán 2 gói heroin cho Hoàng với giá 400.000 đồng. Được lực lượng công an giải thích, Hải còn tự giác lấy 9 gói heroin giấu ở kệ tủ trong nhà của Hải để giao nộp.

Việc bắt giữ thành công Nguyễn Xuân Hải đã góp phần lập lại an ninh trật tự địa bàn huyện Phúc Thọ , được người dân ủng hộ và thể hiện niềm tin đối với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nói riêng và Công an huyện Phúc Thọ nói chung.

Top