Xử phạt quán karaoke không chấp hành phòng, chống COVID-19

11/05/2021 14:20

Mặc dù, chính quyền nhiều địa phương đã ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng tổ chức các lễ hội, hoạt động dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game…để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều quán karaoke vẫn lén lút mở cửa cho khách vào hát và sử dụng ma túy.

 Hàng chục đối tương dương tính ma túy trong một quán karaoke tại Trà Vinh

Khoảng 22h ngày 9/5, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện và bắt quả tang 11 thanh niên có hành vi tụ tập, sử dụng trái phép chất ma túy giữa lúc dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

Tại thời điểm trên, qua kiểm tra hành chính tại quán karaoke Thái Hải (địa chỉ ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong) do bà Trần Thị Thanh Hải (55 tuổi) làm chủ, lực lượng công an đã phát hiện 11 đối tượng đang tụ tập sử dụng trái phép ma túy. Qua test nhanh, có 9 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hay khuya 9/5, tổ công tác công an huyện Yên Khánh (Ninh Bình) kiểm tra hành chính quán karaoke trên ở phố 6, thị trấn Yên Ninh. Cảnh sát phát hiện tại một phòng hát có 11 thanh niên (5 nam, 6 nữ) đang hát. Qua xét nghiệm, họ đều dương tính với chất ma túy. Nhà chức trách thu giữ một đĩa sứ, 6 túi nylon và một tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng cuộn tròn hình ống hút.

Ngoài chủ quán, 11 người nói trên bị lập biên bản để xử lý về việc tập trung đông người, sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong thời điểm này, đối với các nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy, đây là những hành vi sai trái và đáng lên án, thể hiện ý thức kém đối với cộng đồng và thiếu tôn trọng pháp luật. Ngoài việc bị xử lý hành chính về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”, nhóm đối tượng tụ tập sử dụng ma túy có thể sẽ bị xử lý thêm hành vi không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đối với các quán karaoke, ngoài việc bị xử lý hành chính hoặc hình sự đối với chủ quán karaoke có khách sử dụng ma túy, thì các cơ sở kinh doanh “chống đối” yêu cầu tạm đóng cửa của cơ quan có thẩm quyền còn bị xử lý theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Điển hình như mới đây, UBND.TP Bảo Lộc đã xử phạt 15 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thiếu Anh, chủ quán karaoke Cát An, trên địa bàn phường 2, vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế dự phòng.

Trước đó, khoảng 22h ngày 6/5, các đội nghiệp vụ Công an TP.Bảo Lộc đã phối hợp kiểm tra, bắt quả tang quán karaoke Cát An không chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, vẫn mở cửa cho khách vào hát và sử dụng ma túy.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 13 người đang tụ tập hát hò tại 2 phòng (1 phòng 6 người, 1 phòng 7 người). Ngoài ra, công an còn phát hiện 1 đĩa sứ dùng đựng ma túy. Lúc này, một số thanh niên trong phòng hát có biểu hiện phê ma túy, kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính với chất ma túy đối với 6 nam và nữ.

Top