Chủ khách sạn cho thuê phòng để tổ chức mua bán, sử dụng ma túy

16/05/2021 16:55

Minh là chủ khách sạn Valas thừa biết các đối tượng nam, nữ thanh niên mua bán, tàng trữ ma túy nhưng vẫn cho thuê phòng lưu trú. Hầu hết các đối tượng đến khách sạn đến từ các huyện Vân Canh, Phù Mỹ (Bình Định), có độ tuổi từ 18-28, nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Một số đối tượng bị bắt quả tang đang sử dụng, tàng trữ ma túy. Ảnh : Cơ quan Công an

Đến chiều ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Võ Lê Minh (SN 1990, trú ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) cùng 15 đối tượng khác có liên quan để đấu tranh, mở rộng điều tra và xử lý vụ án “Mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy trái phép chất ma túy” có số lượng tang vật thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay trong một vụ án ở Bình Định.

Theo Thượng tá Trịnh Hồng Hải – Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định, để đấu tranh khám phá chuyên án này, các trinh sát đã mất nhiều thời gian xác minh, thu thập chứng cứ, bí mật truy bám ngày đêm ở nhiều khách sạn, nhà trọ và các tuyến đường. 

Sau gần 4 tháng kiên trì triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ mới xác định được hành tung của từng đối tượng, sơ đồ địa điểm có liên quan. 

Đến 3h sáng ngày 9/5, các mũi trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an TP Quy Nhơn đồng loạt kiểm tra 3 phòng lưu trú tại khách sạn Valas ở 18 Đặng Thai Mai, phường Ghềnh Ráng, 1 căn hộ tại chung cư ở ngã ba Hoàng Văn Thụ – Xuân Thủy, phường Quang Trung và 2 phòng trọ. 

Tại các điểm nêu trên, Công an phát hiện 48 đối tượng, gồm 31 nam, 17 nữ đang tụ tập sử dụng ma túy. 

Kết quả test nhanh đã xác định trong số đó có 32 đối tượng, gồm 18 nam, 14 nữ dương tính với ma túy. 

Khám xét khẩn cấp, Công an thu giữ hơn 1.300 viên ma túy MDMA có tổng trọng lượng 591,0884 g, 260,4699g ma túy Ketamine và 61 viên đạn cao su.

Được biết, Võ Lê Minh là chủ khách sạn Valas thừa biết các đối tượng nam nữ thanh niên mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy nhưng vẫn cho thuê phòng lưu trú. Hầu hết các đối tượng đến khách sạn đến từ các huyện Vân Canh, Phù Mỹ (Bình Định), có độ tuổi từ 18-28, nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự. Khi bị bắt quả tang cùng tang vật ma túy nhưng các đối tượng đều cố tình quanh co, né tránh, nên các điều tra viên phải tập trung đấu tranh quyết liệt để làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của từng đối tượng.

 

 

 

Top