Phát hiện hàng trăm nghìn viên ma túy và hạt giống cần sa tại sân bay Đức

16/06/2021 16:34

Hải quan tại Sân bay Cologne Bonn (Đức) vừa thu giữ một lượng lớn ma tuý tổng hợp cũng như hạt giống cần sa.

 Số ma túy được ngụy trang trong các túi đồ ăn nhẹ

Theo đó, 173.000 viên thuốc lắc, trị giá 1,3 triệu euro được ngụy trang dưới hình thức túi đồ ăn nhẹ làm từ các loại hạt và bánh ngọt nằm trong 5 kiện hàng tại sân bay Köln-Bonn. Túi nhỏ có đề tiếng Hà Lan là Tijger Nootjes (hạt hổ). Ước tính số ma túy có giá trên thị trường chợ đen vào khoảng 1,3 triệu euro.

Người phát ngôn của cơ quan hải quan Jens Ahland cho biết, đây là số thuốc lắc lớn nhất được thu giữ trong một lần cho tới nay ở sân bay Đức.

Ngoài ra, một kỷ lục khác: 147.600 hạt giống cần sa cũng bị nhân viên hải quan thu giữ.

Theo ông Jens Ahland, chưa bao giờ hải quan Đức tìm thấy các kiện hàng có hạt giống cần sa nhập lậu ở quy mô này. Lô hàng được dán nhãn là mặt nạ phòng độc và hàng khuyến mại. Tuy nhiên, khi nhìn vào phim chụp X-quang, các nhân viên hải quan đã nghi ngờ về kiện hàng. Có thể các thủ phạm đã cố tình khai báo các bưu kiện là mặt nạ phòng độc vì chúng vẫn rất phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh và sẽ nhanh chóng được quét qua trong quá trình kiểm tra - nhưng thực tế không phải như vậy.

Số lượng lớn hạt giống cần sa (khoảng 147.600 hạt) có giá trên thị trường chợ đen vào khoảng 147 triệu euro và phải sử dụng tới 21 sân bóng đá mới có thể trồng hết lượng hạt giống này. Nếu được gieo trồng, số hạt giống có thể sản xuất ra khoảng 15 tấn cần sa.

Đầu năm nay, hải quan Cologne cũng phát hiện 5.800 bưu kiện gửi từ Hà Lan chứa gần 70.000 hạt giống cần sa.

Trước đó, năm 2018, hải quan tại sân bay Cologne Bonn cũng đã thu giữ hơn một tấn ma tuý với giá trị đường phố khoảng 16 triệu euro. Để đưa ma túy vào trong nước Đức, hàng hóa được giấu trong máy khoan điện, lót túi xách hoặc đèn cầy.

Trong một năm gần đây, hải quan tại sân bay Cologne Bonn đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể của các vụ thu giữ ma túy.

Ông Jens Ahland cho biết: “Giờ đây, chúng tôi phát hiện các bưu kiện có giấu ma túy tại sân bay gần như mỗi đêm. Đa phần ma túy được vận chuyển từ nước ngoài vào Đức với số lượng ngày càng lớn, trước đây chỉ vài gram, nay đã lên vài kg ma túy, đặc biệt là các loại ma tuý cực mạnh. Từ đầu năm 2020, nhiều biên giới ở châu Âu đã bị đóng cửa nên những kẻ buôn lậu ma túy đã chuyển hướng hoạt động sang vận chuyển bằng đường hàng không".

Top