Điện Biên: Mật phục 2 tháng bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 24 kg ma túy

18/06/2021 09:49

Công an tỉnh Điện Biên vừa đấu tranh thành công Chuyên án 215T, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 23,8 kg ma túy đi tiêu thụ. Hàng trăm trinh sát đã vào cuộc, mật phục gần 2 tháng nay.

Hai đối tượng (ngồi giữa) cùng tang vật tại cơ quan công an

Ngày 16/6, Phòng CSĐTTP về ma túy (Công an tỉnh Điện Biên) đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 23,8 kg ma túy.

Sự việc xảy ra hồi 20h cùng ngày, tại khu vực bản Na Sang, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên. Vào thời gian trên, phát hiện 2 đối tượng sử dụng xe máy chở các bao tải di chuyển có dấu hiệu khả nghi, các mũi trinh sát từ nhiều hướng đã áp sát, khống chế thành công đối tượng.

Danh tính các đối tượng lần lượt gồm: Ly A Xà (SN 1997) và Vàng A Thào (SN 2000). Cả 2 cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông.

Các đối tượng khai nhận, trong bao tải có chở theo 21 kg ma túy đá và 8 bánh heroin (khoảng 2,8 kg), được mua tại khu vực biên giới Việt Lào. Khi cả 2 đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Đây là đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam đưa đi các tỉnh thành và sang nước thứ 3 để tiêu thụ. Phương thức hoạt động hết sức tinh vi và manh động.

Hàng trăm trinh sát của các lực lượng đã vào cuộc từ đầu tháng 5 đến nay để bám sát mọi di biến động của các đối tượng. Mặc dù là các đối tượng liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ, các mũi trinh sát vẫn kiên trì mật phục với quyết tâm phải triệt xóa bằng được đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia này”.

* Hà Nội triệt phá tụ điểm karaoke cho khách sử dụng chất ma tuý

Ngày 17/6, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Công an thành phố Hà Nội) vừa bất ngờ kiểm tra quán karaoke Golf Family, có địa chỉ tại xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội), phát hiện nhiều đối tượng đang tổ chức hát và "bay lắc" trong khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, bất chấp chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke của UBND thành phố Hà Nội.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 4 phòng đang mở nhạc, có khách “bay lắc”, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 42 đối tượng gồm 20 nam và 22 nữ. Tang vật thu giữ 14 gói nilon chứa tinh thể màu trắng và 1 số dụng cụ các đối tượng dùng để sử dụng ma tuý. Đồng thời, lực lượng công an cũng xác định được đối tượng Nguyễn Công Khởi, sinh năm 1997, trú tại xã Đan Thượng (Hạ Hòa, Phú Thọ) là quản lý của quán karaoke Golf Family.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng cho biết, kết quả kiểm tra nhanh 42 đối tượng cho thấy, có tới 38 đối tượng dương tính với ma túy. Hiện Công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ các đối tượng, tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 17/6, lực lượng tham gia chuyên án đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

Top