Bắt giữ ‘ông trùm' dựng lán bán ma túy trong rừng

19/06/2021 10:39

Một đối tượng “cộm cán” chuyên cung cấp, bán lẻ ma túy cho các con nghiện vừa bị Công an huyện Con Cuông bắt giữ.

Ngày 19/6, Công an huyện Con Cuông cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Kha Văn Năm (34 tuổi, trú tại bản Cai, xã Cam Lâm, Con Cuông) để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là đối tượng có thâm niên gần chục năm nghiện heroin và có nhiều năm là "ông trùm" ma túy ở vùng Cam Lâm, Lạng Khê, Đôn Phục và Chi Khê.

Kha Văn Năm cùng đồng bọn bị bắt giữ

Khác với các đối tượng ở thị trấn, thị tứ, Năm thường xuyên dựng lán trong rừng làm điểm bán ma túy, chỉ xuống bản vào đêm khuya để lấy đồ ăn, thức uống. Hắn đã nhiều lần quăng ma túy và trốn mất vào rừng sâu khi nghi ngờ có công an theo dõi.

Để hoạt động buôn bán ma túy được thuận lợi, Năm nuôi một loạt đối tượng nghiện nặng làm tay sai là các chân rết phân phối ma túy đến khắp các xã trong vùng với tiền công là các bữa ma túy miễn phí.

Nguy hiểm hơn, thỉnh thoảng Năm tổ chức các bữa nhậu, khi mọi người chuếnh choáng hơi men, Năm đưa ma túy mời chào khiến nhiều người bị nghiện và trở thành "khách hàng" của Năm.

Công an huyện Con Cuông đã xác lập Chuyên án 621N, nhanh chóng điều tra và bắt giữ đối tượng vào đêm mưa gió 12/6 khi đối tượng và các con nghiện đang tụ tập ăn uống, sử dụng ma túy trong nhà một đàn em tên là Vi Văn Thân, SN 1992 ở bản Cai, xã Cam Lâm.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố, tạm giam Kha Văn Năm và Vi Văn Thân về các tội Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, 5 đối tượng còn lại bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Công an huyện Con Cuông, Kha Văn Năm là một đối tượng tinh vi, xảo quyệt trong việc thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gây bức xúc cho các tầng lớp nhân dân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Con Cuông tiếp tục điều tra, làm rõ.

* 24 giờ truy bắt hai tên cướp nghiện ma túy

Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đã khởi tố 2 người địa phương là Trần Quang Thành (37 tuổi) và Nguyễn Đức Hồng (54 tuổi) về tội Cướp giật tài sản.

Hai bị can và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc

Theo cáo buộc, các bị can đều nghiện ma túy. Trưa 14/6, do cần tiền mua hàng trắng để sử dụng nên 2 tên cướp rủ nhau đi gây án.

Thành lái xe máy chở Hồng lượn lờ trên tỉnh lộ qua huyện Sông Lô. Khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Yên Thạch, họ thấy chị Hồng (25 tuổi) đi xe máy một mình nên áp sát, giật chiếc smartphone của nạn nhân.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sông Lô tung cảnh sát truy vết nghi can, tang vật. Từ mô tả của nạn nhân và thu thập thêm chứng cứ, trưa 15/6, lực lượng chức năng triệu tập Thành và Hồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, 2 bị can thừa nhận sau khi gây án, họ mang điện thoại của chị Hồng đi bán rồi chia nhau tiền để mua ma túy. Đến chiều, họ trốn khỏi địa phương.

Theo Điều 171 Bộ luật Hình sự, người bị kết án cướp giật tài sản có thể bị phạt tù ở mức 1-5 năm. Nếu hành vi gây hậu quả nghiêm trọng, chiếm đoạt tài sản có giá trị trên 50 triệu đồng, làm chết người... thì bị phạt 3-20 năm tù hoặc tù chung thân.

* Phát hiện lái xe tàng trữ ma tuý

Ngày 19/6, Cục CSGT cho biết: Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một lái xe ô tô dương tính với ma tuý và tàng trữ ma tuý trong xe.

Cụ thể, vào hồi 08h00 phút ngày 18/6, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức TTKS, XLVP trật tự an toàn giao thông tại QL12C đoạn qua thôn 2, Hải Phong, xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện xe ô tô tải BKS Lào UN-1259 do Võ Văn Đông (SN1984), trú tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình điều khiển có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy trái phép, đã tiến hành dừng và kiểm tra hành chính phương tiện và người.

Quá trình kiểm tra phát hiện 2 cục chất rắn tinh thể màu trắng (khoảng 01 gam, nghi ma túy) để trong nắp nhựa màu xanh, tại vị trí hốc đựng đồ phía bên phải xe và tiến hành test nhanh ma tuý đối với lái xe Võ Văn Đông, cho kết quả dương tính với chất ma túy.

Qua quá trình đấu tranh, lái xe khai nhận có sử dụng ma túy và 2 cục chất rắn tinh thể màu trắng nêu trên là ma túy.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, người và các giấy tờ liên quan bàn giao cho Công an thị xã Kỳ Anh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Top