Gần 400 người Úc lo sợ bị lây nhiễm HIV

16/07/2014 10:32

339 người dân sống tại bang miền đông Victoria sẽ đi xét nghiệm HIV do đã tiếp xúc với một nhân viên chăm sóc sức khỏe y tế mới được chuẩn đoán nhiễm virus HIV.

Ảnh minh họa

Ngày 15/7, giới chức Úc đã hối thúc 399 người trên nhanh chóng đi xét nghiệm HIV để có thể phát hiện và có những phương pháp điều trị sớm cho người nhiễm.

Bộ Y tế bang Victoria cho biết, họ đã thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và theo dõi danh sách những bệnh nhân có tiếp xúc với nhân viên y tế nhiễm HIV tại khu vực giấu tên. Đây hoàn toàn là biện pháp mang tính phòng ngừa, cho đến nay chưa có báo cáo về bất kỳ bệnh nhân nào nhiễm HIV từ nhân viên chăm sóc sức khỏe trên.

Một phụ nữ giấu tên đã từng tiếp xúc với nhân viên y tế nhiễm HIV cho biết, bà đã rất suy sụp tinh thần khi nhận được lá thư của Bộ Y tế thúc giục bà khi xét nghiệm HIV. Tuy nhiên, giới chức y tế cho rằng nguy cơ lây nhiễm HIV từ nhân viên chăm sóc sức khỏe là rất thấp.

Bộ trưởng Y tế bang Victoria David Davis cho biết, theo số liệu mới nhất thì trong số 399 người, nhà chức trách đã liên hệ được 248 người. Hiện nhân viên chăm sóc sức khỏe y tế đã không còn làm việc tại cơ sở y tế đó nữa.
Top