Hôn nhân đồng giới giúp Australia tăng cường kinh tế?

07/10/2015 16:58

Theo một báo cáo của ngân hàng ANZ , hôn nhân đồng giới nếu được thông qua tại Australia sẽ giúp tăng cường nền kinh tế nước này.

Hai nhà nghiên cứu kinh tế của ngân hàng ANZ - Cherelle Murphy và Mandeep Kaura - đã tính toán những hệ quả xoay quanh việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Australia. Theo đó, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới có thể đem về cho Australia một khoản lợi nhuận lên đến 1 tỷ USD trong năm đầu tiên.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong năm đầu tiên, những dịch vụ đi kèm với các đám cưới đồng giới sẽ đóng góp ít nhất 500 triệu USD cho nền kinh tế Australia. Tuy nhiên, tổng lợi ích có thể lên đến 1 tỷ USD, bao gồm cả khoản thu từ khách du lịch là người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

"Hôn nhân đồng giới là một nguồn lợi nhuận mới mẻ và cực kỳ cần thiết đối với nền kinh tế Úc. Nó sẽ bổ sung cho chương trình thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp nhỏ của chính phủ liên bang cũng như bổ sung nguồn cung cho hệ thống bán lẻ, khách sạn và dịch vụ cưới. Đặc biệt, hình ảnh của Úc trên trường quốc tế sẽ trở thành một quốc gia bao dung và tiến bộ, góp phần thúc đẩy du lịch", báo cáo của ANZ cho biết.

Theo ước tính, hiện nay có khoảng 37.000 đến 38.000 cặp đôi đồng tính mong muốn kết hôn nếu như luật pháp cho phép. Việc tính toán dựa trên giả định phân nửa số này sẽ tổ chức đám cưới trong 12 tháng đầu tiên.

Bên cạnh đó, hôn nhân đồng giới còn gián tiếp cải thiện hệ thống y tế và phúc lợi xã hội dẫn đến nâng cao hiệu suất kinh tế, báo cáo cho biết thêm.

Ông Malcolm Turnbull, đương kim Thủ tướng Australia là một người ủng hộ hôn nhân đồng giới. Ông đã đồng ý về một một cuộc trưng cầu dân ý cho vấn đề này trong tương lai gần.

Top