Sydney: 70 người bị bắt vì ma túy tại lễ hội âm nhạc

30/11/2015 10:11

Một người phụ nữ tử vong, một người khác vẫn trong tình trạng hôn mê và gần 70 người bị bắt với các tội danh liên quan đến ma túy trong lễ hội âm nhạc Stereosonic vừa được tổ chức cuối tuần qua tại Sydney Olympic Park.

Cảnh sát cho biết một phụ nữ 25 tuổi cảm thấy không khỏe trong lúc lễ hội âm nhạc được tổ chức vào cuối tuần qua và sau đó không may qua đời tại bệnh viện Concord. Một người phụ nữ 22 tuổi khác cũng đã được đưa tới bệnh viện Westmead trong tình trạng nguy kịch và được đặt trong tình trạng hôn mê sâu. Trong khi đó, 69 người đã bị buộc tội tàng trữ và cung cấp các loại thuốc gây nghiện. Hơn 23 người khác đã bị phạt cảnh cáo liên quan đến cần sa. Có tới 48.000 người đã đổ đến lễ hội Stereosonic 2015 tại Sydney Olympic Park ngày 28/11.

Một chiến dịch lớn của cảnh sát, trong đó có sự tham gia của các đơn vị từ chi nhánh phía tây nam khu vực nội thành, chó nghiệp vụ, đơn vị an ninh trật tự và chống bạo động, cảnh sát giao thông và bộ chỉ huy cảnh sát giao thông công cộng đã kết hợp canh gác khu vực diễn ra lễ hội lần này nhằm đảm bảo sự kiện được tổ chức an toàn.

Chỉ huy chiến dịch lần này, trợ lý ủy viên Frank Mennilli, cho biết cảnh sát đã rất thất vọng trước hành vi của nhiều người tham dự.

“Hoạt động lần này của cảnh sát là nhằm giảm thiểu các mối nguy hiểm và cung cấp một môi trường giải trí lành mạnh và an toàn cho mọi người.” Ông Frank Mennilli cho biết. “Số người bị bắt lần này là đáng báo động và đáng thất vọng, đặc biệt là sau khi chúng tôi đã cảnh báo những người tham gia về sự nguy hiểm của việc sử dụng ma túy.”

Trước đó, cả khu vực tổ chức sự kiện đã bị phong tỏa bởi cảnh sát vào đầu tuần, và các cuộc ra soát bởi cảnh sát và chó nghiệp vụ được tiến hành thường xuyên trong tuần nhằm ngằn chặn những đối tượng có khả năng giấu ma túy ở địa điểm tổ chức và sử dụng chúng trong thời gian diễn ra lễ hội.

Hai người đàn ông đã bị cáo buộc đang tìm cách giấu ma túy trong khu vực, trong đó có một người đàn ông được cho là đã khoan một lỗ lớn ở một tòa nhà để cố gắng giấu ma túy ở đó.

Top