Tiêu hủy hàng trăm kg ma túy tổng hợp, heroin

18/06/2021 14:04

Nhân Tháng hành động phòng chống ma túy, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Bình và Cao Bằng đã tiến hành tiêu hủy hàng trăm kg ma túy là tang vật của những vụ án lớn được triệt phá trên địa bàn.

Lực lượng chức năng Quảng Bình tiến hành tiêu hủy 330kg ma túy

Theo đó, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Bình vừa tiêu hủy 330 kg ma túy. Đây là tang vật trong vụ án Vàng A Thênh và đồng bọn phạm tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" bị cơ quan công an bắt giữ vào tháng 3/2020.

Số lượng ma túy trong vụ án được các cơ quan chức năng xác định là ma túy tổng hợp (Methamphetamine), loại ma túy tạo ảo giác và gây ra hành vi bạo lực rất nguy hiểm khi sử dụng.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thường xuyên được trung chuyển qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quá trình điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, nắm bắt được quy luật hoạt động của đường dây ma túy này, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

* Tại Cao Bằng, sáng 16/6, Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản do Cục Thi hành án dân sự tỉnh chủ trì đã tổ chức tiêu hủy vật chứng, tài sản phạm tội với số lượng lớn của 6 bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật bị tuyên tịch thu tiêu hủy.

Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã kiểm đếm, đối chiếu số lượng vật chứng, tài sản và kiểm tra niêm phong. Theo đó, các vật chứng tài sản còn nguyên niêm phong, bảo đảm đúng số lượng, trọng lượng theo Quyết định Thi hành án.

Tại điểm tiêu hủy thuộc bãi rác Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Môi trường Cao Bằng, xã Chu Trinh - thành phố Cao Bằng. Hội đồng đã tiêu hủy các vật chứng, tài sản phạm tội của các vụ án. Đặc biệt trong số các vật chứng, tài sản bị tiêu hủy lần này có 288 bánh heroin, là tang vật vụ án tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy của Trần Văn Bằng và đồng phạm, theo bản án số 09/2020 HS-ST ngày 09/3/2020 của Tòa án nhân nhân tỉnh Cao Bằng; bản án số 79/2021/HS -PT ngày 15/3/2021 của TAND cấp cao tại Hà Nội.

Việc tiêu hủy được tiến hành dưới sự chứng kiến của các thành viên Hội đồng và sự giám sát của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Quá trình tiêu hủy thực hiện đúng trình tự thủ tục pháp luật, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

Top