Đồng Nai: Hỗ trợ người nhiễm HIV bị ảnh hưởng nặng do COVID-19

31/08/2021 17:31

(Chinhphu.vn)- Ngày 31/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC Đồng Nai) phối hợp với Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống (Trung tâm LIFE) tổ chức trao gói hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người HIV đang tham gia điều trị ARV ở các phòng khám ngoại trú tại Đồng Nai bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19.

Bệnh nhân nhận hỗ trợ tại chốt phong tỏa Phường Trảng Dài, Đồng Nai. Ảnh: TTKSBT Đồng Nai

Trung tâm LIFE phối hợp với các đơn vị CDC Đồng Nai, Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa, Trung tâm Y tế Long Khánh và Trung tâm Y tế Long Thành xem xét hỗ trợ cho bệnh nhân HIV có hoàn cảnh khó khăn với tiêu chí công việc không ổn định, gia đình đông con, thuộc diện hộ nghèo, ở trọ, nằm trong khu vực bị phong tỏa, người khuyết tật; người lang thang; người đang tham gia điều trị vừa ARV và Methadone.

Tính đến tháng 4/2021, số ca nhiễm HIV/AIDS cộng đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là 5.886 người. Số người nhiễm mới trong quý I năm 2021 là 286 ca. Đáng chú ý, số người nhiễm gia tăng ở nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam là 144/286 ca, chiếm tỉ lệ 50,03%.

BS. Nguyễn Xuân Quang, Trưởng khoa Phòng, chống HIV/AIDS, CDC Đồng Nai cho biết, những người được nhận hỗ trợ sẽ kết hợp nhận thuốc điều trị tại cơ sở y tế; đối với những người ở trong khu vực bị phong tỏa, những nhóm nhân viên tiếp cận cộng đồng sẽ hỗ trợ đưa quà tới chốt phong tỏa cho họ. Với sự hỗ trợ của Trung tâm LIFE, các phòng khám sẽ trao tận tay người nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn gói hỗ trợ này để giúp họ vượt qua bệnh tật.

Đại diện Trung tâm LIFE cho biết, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người yếu thế, nhất là những người HIV/AIDS. Là tổ chức hoạt động tích cực trong chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Đồng Nai trong nhiều năm nay, Trung tâm LIFE muốn đóng góp một phần nhỏ nhằm giảm nhẹ một phần khó khăn cho những bệnh nhân HIV/AIDS.

Đợt này, Trung tâm Life hỗ trợ bệnh nhân HIV có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai và TPHCM 2.000 phần quà, bao gồm tiền mặt và thực phẩm với tổng kinh phí là 800 triệu đồng.

Top