Ác mộng ma túy đá - Kỳ 1: Phạm pháp, giết người kinh hoàng vì ma túy đá

13/01/2015 13:49

Gần đây liên tục xảy ra những vụ án mạng kinh hoàng, chém giết người thân, bắt giữ uy hiếp con tin gây náo loạn mà nguyên nhân đều do các đối tượng phê ma túy đá gây ra.

Hai đối tượng "ngáo đá" dùng dao khống chế nhau, đập phá nhà nghỉ tại thành phố Vũng Tàu khiến cơ quan chức năng phải mất nhiều giờ mới đưa được về trụ sở công an

Không chỉ hủy hoại sức khỏe, công ăn việc làm, tương lai của các con nghiện mà loại ma túy này cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ phạm pháp, thậm chí những tội ác kinh hoàng khi con nghiện bị ảo giác, phê ma túy đá mà nhiều người hay gọi là "ngáo đá".

“Ngáo đá” giết người chặt xác vứt bên đường

Vụ giết người, chặt xác gây bàng hoàng dư luận tại TP.HCM cuối tháng 9 vừa qua là một dẫn chứng về thứ quyền lực ma quỷ mà hàng đá để lại đối với người sử dụng.

Sáng sớm ngày 1/10, người dân tại đường Võ Văn Kiệt, quận 1 đã bàng hoàng phát hiện xác chết nữ giới bị chặt thành nhiều khúc bỏ trong bao tải vứt bên vệ đường.

Kết quả điều tra sau đó nhanh chóng xác định hung thủ gây ra án mạng kinh hoàng này là Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, quận 1).

Nạn nhân là bà Bùi Thị Hạnh (40 tuổi, người sống chung nhà với Tuấn). Theo thông tin ban đầu thì bà Hạnh chung sống như vợ chồng với em trai của Tuấn (là ông Đặng Văn Thành).

 

Vị trí bao tải đựng xác được phát hiện bên lề đường Võ Văn Kiệt khiến người dân TP.HCM bàng hoàng

Được biết sau khi mãn hạn tù, Tuấn về sống chung nhà với em trai mình và mau chóng thân thiết, rồi có quan hệ tình cảm với Hạnh. Cả hai từng nhiều lần mua hàng đá về sử dụng ngay tại nhà.

Khoảng 15h ngày 28/9, trong cơn phê ma túy đá, Tuấn và Hạnh cãi vã. Lời qua tiếng lại, Tuấn tức giận khóa chặt cửa rồi điên cuồng dùng cây đánh nhiều cái vào đầu Hạnh rồi siết cổ người phụ nữ này đến khi nạn nhân bất động mới dừng tay.

Gây án xong, Tuấn để thi thể bà Hạnh ngay tại nhà và tiếp tục đắm chìm vào cơn say ma túy. Đến hai ngày sau, thấy thi thể bắt đầu phân hủy thì Tuấn nghĩ đến chuyện phân xác để phi tang nên kéo thi thể bà Hạnh vào nhà vệ sinh rồi tự tay cắt thi thể nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào hai bao tải.

Rạng sáng 1/10, Tuấn đem các bao tải vứt bên hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt. Riêng phần đầu, Tuấn đem chôn tại bãi đất dưới chân cầu Lò Gốm, P.10, quận 6.

Khi công an tìm đến nhà, Tuấn còn chốt cửa, cố thủ và cắt tay định tự tử. Khi bị bắt, Tuấn nhận mình là hung thủ giết bà Hạnh vì ảo giác khi dùng ma túy đá. Vụ việc vẫn đang được cơ quan tố tụng tiếp tục điều tra, truy tố xét xử theo quy trình.

 

Đặng Văn Tuấn vẫn còn lơ ngơ trong cơn phê ma túy khi bị công an bắt

"Ngáo đá" giết bà nội và đâm hai cháu nguy kịch

28 tuổi, từng vào tù, từng phải đi cai nghiện ma túy nhưng khi ra trại thì Nguyễn Quốc Huy (28 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) lại tiếp tục triền miên với những cơn say "hàng đá".

Trưa 23/4, sau khi phê ma túy, Huy bước xiêu vẹo ghé vào nhà bà nội mình là bà Nguyễn Thị Tuyết (70 tuổi, ở P.1, Q.10).

Đang ngồi chơi, bất ngờ Huy bật dậy khóa trái cửa, chụp lấy cây gỗ chặn cửa dài gần 1m múa tứ tung rồi điên cuồng lao vào đập vào đầu bà nội khiến bà Tuyết gục tại chỗ.

Quay sang thấy hai cháu của mình là Ngô Thị Như Ý (12 tuổi) và Ngô Minh Thành (7 tuổi), Huy tiếp tục vung cây đập vào đầu, vào cổ hai đứa trẻ rồi để mặc người thân bên vũng máu, Huy thản nhiên mở cửa bước ra.

Nghe tiếng la hét, người dân báo công an và đưa bà Tuyết cùng hai cháu bé đến bệnh viện nhưng không cứu được bà nội của Huy.

Khi bị bắt, khám xét trên người Huy, công an còn thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng “hàng đá” cùng ít tiền lẻ. Kết quả điều tra xác định Huy giết bà và gây thương tích nghiêm trọng cho các cháu là do ảo giác từ ma túy đá.

Viện KSND TP.HCM đã truy tố, chuyển hồ sơ sang tòa án để chuẩn bị xét xử Huy về tội giết người.

Truy sát bạn vì ảo giác có người tìm giết

Khuya 15/8/2013, anh Mã Nông Phú (26 tuổi) đến tiệm net trên đường Lê Đức Thọ chơi game cùng bạn là Lương Phúc Hưng (25 tuổi). Tại đây, anh Phú đưa cho Hưng cầm giùm cái ví (trong đó có giấy tờ và 400.000 đồng).

Đến khi ra về thì anh Phú sực nhớ Hưng vẫn chưa trả lại cái ví cho mình mà đã ra về trước nên anh Phú tới chỗ Hưng để lấy lại.

Đúng lúc ấy, Hưng vừa phê ma túy cùng mấy người bạn mà đang có ảo giác có người tìm đến giết mình nên chuẩn bị sẵn cây búa để "tự vệ".

Khi anh Phú gọi cửa, Hưng ném chìa khóa xuống cho anh Phú tự mở rồi cầm búa núp bên cầu thang chờ sẵn, phang thẳng búa vào đầu anh Phú.

Anh Phú tháo chạy ra ngoài tri hô. Ngay sau đó, Hưng bị bắt giữ. Với thương tích gây ra cho anh Phú 28%, mới đây TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lương Phúc Hưng 8 năm tù về tội “giết người”.

Phê ma túy: đâm, rạch hơn 30 nhát "tra tấn" người yêu

Một vụ "tra tấn", dùng dao rạch người yêu gần chết vì "ngáo đá" được Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đưa ra xét xử hôm 22-12 cũng khiến nhiều người rùng mình.

 

Thái Minh Ngọc bị xét xử vì hành hạ người yêu khi phê hàng đá

Thái Minh Ngọc (35 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm với chị Lê Thị B. (23 tuổi).

Tối 16/5, chị B. đến nhà anh ruột của Ngọc chơi và ở lại đó qua đêm với Ngọc. Tối đó, Ngọc có dùng hàng đá rồi đi ngủ. Đến khoảng 5g sáng hôm sau, Ngọc tỉnh giấc và cho rằng chị B. đã có người yêu khác nên đánh thức chị dậy "hỏi chuyện".

Chị B. nói chẳng có người yêu nào khác nhưng Ngọc không tin mà tiếp tục tra khảo. Đến khi anh trai Ngọc đi làm, Ngọc khóa trái cửa và bắt đầu màn tra khảo chị B. bằng bạo lực.

Ngọc hết đánh, đấm lại dùng dao uy hiếp, chém chị B. bắt thừa nhận và khai ra tên tuổi của "người yêu". Mọi người nghe được tiếng kêu cứu của chị B. nên đã báo công an nhưng Ngọc vẫn cố thủ trong nhà, tiếp tục tra tấn chị B..

Tổng cộng Ngọc đã lấy dao đâm, rạch khắp người chị B. hơn 30 nhát khiến chị B. bất tỉnh. Dù lực lượng chức năng bên ngoài kêu gọi, khuyên nhủ nhưng Ngọc quyết không mở cửa mà tiếp tục tra tấn người yêu.

Khi công an tiếp cận được thì Ngọc đã mệt lả vì phê ma túy, chị B. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết, bị thương tật 56%. Ngọc bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử 15 năm tù về tội giết người.

Biết Ngọc chỉ vì phê ma túy đá nên mới hành xử kinh hoàng như thế, chị B. đã làm đơn xin giảm án cho Ngọc và tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo này, giảm cho Ngọc xuống còn 13 năm tù.

 Ma túy đá nguy hiểm ở chỗ gây tổn thương não bộ, khiến người nghiện không kiểm soát được hành vi. Khi sử dụng có thể bị ảo giác, “nhìn người này giống người họ ghét" nên họ có thể đâm, chém. Sử dụng liều cao thì không sợ gì hết, có khi táo tợn đi cướp giật, giết người…

Người dùng ma túy đá trên một năm thường có triệu chứng ảo thanh, ảo giác, nhìn lên tường có thể thấy ma quỷ. Khi đã hết ảo giác thì lại có biểu hiện rối loạn trầm cảm, thích ngồi một mình, không chịu ăn, không chịu tắm...

BS Phạm Công Võ, Trung tâm giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2, huyện Củ Chi, TP.HCM

----------

Kỳ 2: Ác mộng, hoang tưởng bị truy giết vì say “hàng đá”

Top