Ấm áp nghĩa tình mùa Trung thu

02/10/2017 15:08

Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của săn sóc, biết ơn, tình thân hữu, đoàn tụ, và của thương yêu. Để giúp trẻ hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trẻ nhiễm HIV được vui Tết trung thu giống như những trẻ khác, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trên mọi miền tổ quốc đã chung tay hỗ trợ, tổ chức Trung thu ý nghĩa cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng trao quà cho trẻ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Tại Bến Tre, Ban Chấp hành Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh phối hợp cùng Ban Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, phát quà cho trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tham dự có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng cùng phu nhân; PGS, TS. Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam; Tiến sĩ Lê Thị Hường, Chánh Văn phòng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS Việt Nam; bà Dương Thị Như Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế…

Chương trình diễn ra vui tươi, ấm áp với các tiết mục văn nghệ, múa lân, chơi trò chơi dân gian cùng chị Hằng, chú Cuội và phá cỗ Trung thu.

Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng tặng 10 triệu đồng, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh tặng 150 phần quà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng 150 phần quà, Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, Cục Phòng, chống HIV/AIDS tặng 20 triệu đồng, chùa Vạn Phước tặng 3 triệu đồng và 150 phần quà. Ngoài ra, 4 cụm đoàn thuộc Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh trao tặng 300 phần bánh, sữa, nước uống cho các em đến vui hội trăng rằm…

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm 2017 cho thiếu nhi của Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh.

Ngày 2/10, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh phối hợp với huyện Đoàn Châu Thành sẽ trao 400 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn) cùng 10 suất học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Khá (Châu Thành); ngày 3/10, trao 200 phần quà, bánh trung thu cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Tại Hà Nội, ngày 1/10, nhằm đem đến cho các em một sân chơi hòa nhập cộng đồng, CLB Mặt Trời Của Bé tổ chức chương trình Ngày vui cho em. Gần 50 trẻ , trong đó có trẻ em nghèo và trẻ nhiễm HIV đã cùng hoà mình trong chương trình.

Tại đây, chương trình đem đến những trò chơi dân gian như bịt mắt đánh trống, kẹp bóng lấy cờ, ném vòng,…để các bé được trải nghiệm ,vui chơi trong một ngày Tết Trung thu ý nghĩa. Bên cạnh đó, BTC đã trao các phần quà ý nghĩa bao gồm những đồ dùng thiết thực trong cuộc sống cho các em và tiền mặt.

Năm nay là năm thứ 9, chương trình được CLB Mặt trời của bé phát động và tổ chức. Thông qua chương trình, CLB mong muốn cộng đồng quan tâm hơn đến nhóm trẻ em thiệt thòi, để các em được học tập, được chăm sóc và sống hòa nhập với xã hội.

Câu lạc bộ Mặt Trời của bé thành lập vào năm 2008 với các hoạt động về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ sống chung với HIV và nhóm người dễ bị tổn thương. Hàng năm Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức từ các chương trình thiện nguyện cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội .

Tại TPHCM, Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP ) chi nhánh phía Nam tổ chức chương trình “Trăng yêu thương” lần 5 - năm 2017 cho 400 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV trên địa bàn thành phố. Ngoài nhận các quần quà, tham gia trò chơi, các bé còn được thưởng thức tiệc buffet, lễ hội rước đèn.

Anh Nguyễn Anh Phong, đại diện VNP chi nhánh phía Nam chia sẻ: “Trăng yêu thương không chỉ nhằm mang đến cho các bé một ngày hội ấm áp, mà qua đây VNP còn muốn gửi đi thông điệp mong cộng đồng xã hội hãy dang rộng vòng tay yêu thương, tránh phân biệt đối xử, kì thị trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV. Tình yêu thương, cảm thông sẽ giúp các bé có điều kiện hòa nhập xã hội, được học tập và vui chơi lành mạnh như bạn bè cùng trang lứa”.

Tại TP. Long Xuyên, An Giang, Hội Phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn.

Dịp này, Hội còn trao 2 học bổng “Tiếp bước đến trường” cho 2 trẻ nhiễm HIV/AIDS vượt khó, học giỏi (300.000 đồng/suất).

Tết Trung thu 2017, Hội Phòng chống HIV/AIDS tỉnh trao 267 phần quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên toàn tỉnh, với tổng kinh phí gần 165 triệu đồng, do các mạnh thường quân đóng góp.

Top