An Giang: Hỗ trợ vay vốn, dạy nghề cho người bán dâm

15/04/2020 17:53

Năm 2020, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội An Giang sẽ hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, ổn định cuộc sống tại cộng đồng cho 100% số người bán dâm đã được cập nhật hồ sơ theo dõi, quản lý tại địa phương.

Trong năm 2019, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội An Giang đã hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình về phòng, chống mại dâm; cai nghiện và giải quyết các vấn đề xã hội sau cai nghiện ma túy; tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Bên cạnh đó, phối hợp các ngành chức năng thống kê, cập nhật danh sách cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm và số lao động nữ làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để theo dõi, quản lý theo quy định; phối hợp với Uỷ ban Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tích cực hướng dẫn các địa phương tăng cường quản lý và thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ đối tượng bán dâm, đối tượng là nạn nhân bị mua bán tái hòa nhập cộng đồng; tiếp nhận 4 nạn nhân bị mua bán từ Campuchia trở về (trong đó: 3 nạn nhân thường trú tại An Giang và 1 nạn nhân ở Cà Mau).

Năm 2019, Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy của tỉnh cũng đã tiếp nhận, quản lý, cai nghiện 2.398 người nghiện ma túy (tăng 469 đối tượng). Hiện, Cơ sở đang quản lý 943 người nghiện (36 nữ).

Năm 2020, mục tiêu của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh là không để phát sinh mới và tiếp tục làm giảm các tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm, ma tuý, đồng thời củng cố, duy trì và xây dựng mới 39 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm.

Đặc biệt phấn đấu năm 2020, 100% số người bán dâm đã cập nhật hồ sơ theo dõi, quản lý tại địa phương được hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, ổn định cuộc sống tại cộng đồng; 100% số người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định được lập hồ sơ quản lý và áp dụng các biện pháp, hình thức điều trị, cai nghiện, cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý phù hợp; 100% số người sau cai nghiện trở về địa phương được lập hồ sơ để quản lý, dạy nghề, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Đảm bảo 100% nạn nhân bị mua bán trở về được hỗ trợ, được cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý và đảm bảo cơ sở vật chất cho việc tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân theo quy định của pháp luật…

Top