Anh: Tăng số sinh viên hoạt động mại dâm do đại dịch COVID-19

09/09/2020 16:45

Nhiều sinh viên đã có việc làm hoặc bị cắt giảm giờ làm và một số khác đang nhận được ít sự hỗ trợ từ cha mẹ hơn do nền kinh tế ngày càng tồi tệ.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo Sky News, số lượng sinh viên tại Anh chuyển sang hành nghề mại dâm đang tăng lên do hậu quả của đại dịch.

Số liệu cho thấy tỷ lệ những người cân nhắc việc làm tình dục hoặc người lớn trong tình trạng "khủng hoảng tiền mặt" đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Số liệu thống kê được Tổ chức Bảo vệ Sinh viên (Save The Student) dành riêng cho Sky News cho thấy 10% sẽ cân nhắc việc bán dâm trong trường hợp khẩn cấp về tài chính. Con số này là 6% trong Khảo sát về tiền của sinh viên năm 2019.

Trong một nghiên cứu riêng biệt, 7% sinh viên cho biết họ đã thực sự chuyển sang quan hệ tình dục hoặc công việc người lớn trong thời kỳ đại dịch như một cách để lấp đầy ví tiền. Khoảng 77% là nữ và 22% là nam, 1% không tiết lộ giới tính.

Rose, không phải tên thật của cô, đã chuyển sang hoạt động mại dâm trực tuyến sau khi cô bị mất việc làm trong một nhà hàng do bị đóng cửa.

Rose nói rằng cô ấy cũng hiểu các rủi ro cao liên quan đến COVID-19 , vì vậy làm việc thông qua một trang web đăng ký là "an toàn hơn" và "dễ dàng hơn về mặt tài chính".

Cô sinh viên chưa tốt nghiệp cho biết một số người thân không biết về việc cô tham gia hoạt động mại dâm gần đây vì họ không hiểu.

Cô giải thích rằng nếu không có công việc mà cô mô tả là "biểu diễn và làm người mẫu", cô sẽ "chật vật" về tài chính.

Rose nói rằng cô ấy cảm thấy an toàn khi làm việc đó "hầu hết thời gian" và các tính năng an toàn của trang web giúp cô ấy cảm thấy yên tâm.

Các ngành khách sạn và bán lẻ bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi tình trạng mất việc làm, cả hai lĩnh vực mà sinh viên có xu hướng tìm việc làm thêm.

Kết quả là nhiều người đã bị ảnh hưởng bởi mất thu nhập, cũng như sự hỗ trợ tài chính của cha mẹ họ giảm dần do nền kinh tế suy thoái.

Tom Allingham, từ Save The Student, cho biết con số chuyển sang hoạt động mại dâm có thể tăng vọt trong năm tới.

Ông mô tả đây là "một trong những năm khó khăn nhất về tài chính đối với sinh viên trong một thời gian rất dài".

"Chúng tôi chắc chắn gặp rắc rối bởi vì, như chúng tôi đã nói, không có vấn đề gì với những người hành nghề mại dâm nếu đó là điều họ muốn làm. Nhưng nếu đó là điều mà họ bị buộc phải làm khi thiếu tiền tuyệt đối thì đó là điều cần phải quan tâm”, Tom Allingham cho biết.

Ông muốn nhận thấy sự hỗ trợ tài chính lớn hơn cho sinh viên từ chính phủ và cả các trường đại học để tạo ra môi trường nơi sinh viên làm việc quan hệ tình dục hoặc người lớn "không cảm thấy cô đơn".

Jessica Hyer Griffin đã thành lập nhóm hỗ trợ sinh viên hành nghề mại dâm duy nhất của đất nước, Support For Student Sex worker, có trụ sở tại Manchester.

Cô ấy nói: "Có sự gia tăng tổng thể về hoạt động mại dâm, có thể là do mọi người đã từ bỏ công việc của họ ... và Universal Credit không trả đủ để mọi người sống tiếp.

"Mại dâm ngày càng được chấp nhận như một công việc, nhưng nó tiềm ẩn những rủi ro. Ít khách hơn có nghĩa là mọi người có nhiều khả năng chấp nhận những khách hàng rủi ro hơn." Tổ chức của cô ấy cung cấp hỗ trợ cộng đồng cũng như các phiên hỗ trợ trực tuyến hoặc trợ giúp qua điện thoại để tư vấn hỗ trợ cho sinh viên về các vấn đề nợ, bảo vệ và nghề nghiệp.

Top