Bắt kẻ tung tin thất thiệt 3 nữ sinh bị rạch đùi, nhiễm HIV

10/05/2013 12:00

Chiều ngày 9/5, kẻ tung tin đồn 3 nữ sinh bị rạch đùi bằng dao lam nhiễm HIV trước Nhà hát Lớn Hà Nội đã bị cơ quan công an tạm giữ và được làm rõ là đối tượng Nguyễn Khánh Toàn sinh năm 1986, ở phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Khánh Toàn. Ảnh Hà Hoàng

Thời gian gần đây cộng đồng mạng chia sẻ thông tin các cô gái bị rạch đùi bằng dao lam nhiễm virus HIV khiến nhiều người không khỏi lo âu. Đặc biệt, thông tin 3 nữ sinh bị rạch đùi bị nhiễm HIV ở trước Nhà hát lớn Hà Nội lại càng làm cho sự lo sợ lên đến đỉnh điểm.

Nhận được thông tin trên Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ để tránh hoang mang dư luận. Qua rà soát, cơ quan điều tra thấy chưa có trường hợp nào tới cơ quan công an trình báo về sự việc trên. Cơ quan điều tra đã xác định thông tin trên hoàn toàn không có thật. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định được Nguyễn Khánh Toàn là người đã tung tin đồn thất thiệt này.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Khánh Toàn khai nhận là quản trị mạng cho địa chỉ web Trường Xưa (http://truongxua.vn) và Fanpage của Truongxua.vn trên Facebook. Toàn cho biết, sáng 7/5, sau khi ngủ dậy đã thấy thông tin về việc một số cô gái bị đối tượng dùng dao lam rạch đùi, được đẩy vào trang thông tin cá nhân của mình trên mạng internet. Toàn đã sửa chữa lại một số ý trên trang thông tin như thêm vào “CATP Hà Nội” và một số ý khác, rồi đẩy lên trang mạng xã hội gây xôn xao trong dư luận người dân thủ đô suốt mấy ngày gần đây.

Giải thích cho việc làm của mình, Toàn nói đó chỉ là muốn cảnh báo nguy hiểm tới chị em phụ nữ. Vụ việc đang được cơ quan điều tra của Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Trước đó, cũng thông qua các trang mạng, tin đồn nhiều thiếu nữ bị rạch đùi nhiễm HIV ở Hải Phòng khiến dư luận xôn xao. Công an thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng tung lực lượng điều tra để xác minh, làm rõ vụ việc nhưng không phát hiện người bị hại nào đến khám, điều trị khai báo về việc bị rạch đùi bằng dao lam. Vì thế thông tin này cũng được khẳng định là bịa đặt.

}
Top