BĐBP Đà Nẵng chú trọng nghiệp vụ phòng chống ma túy

22/05/2018 15:05

Trong 2 ngày 21 và 22/5, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật, nghiệp vụ công tác trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm năm 2018. Các học viên tham dự gồm Đồn trưởng, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ, Đội trưởng Đội Trinh sát, Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm...

Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn pháp luật, nghiệp vụ trinh sát, phòng chống tội phạm và ma túy

Tại hội nghị, các học viên được giới thiệu các quy định mới của pháp luật, nhất là các nội dung liên quan đến thầm quyền điều tra hình sự của BĐBP trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015; quán triệt, hệ thống lại các quy định, hướng dẫn về nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh BĐBP, Cục Trinh sát, Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP và những vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các học viên trao đổi, tranh luận rút ra những kinh nghiệm, kỹ năng trong thực tiễn công tác đấu tranh và điều tra, xử lý hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho rằng, mặc dù trong thời gian qua, BĐBP Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, song vẫn còn bộc lộ 1 số hạn chế trong nắm, phân tích, nhận định tình hình, bổ sung hồ sơ nghiệp vụ… Vì vậy, đợt tập huấn là dịp để những người làm công tác trinh sát, phòng chống tội phạm khắc phục những tồn tại trong công tác này.

Đại tá Tôn Quốc Khánh yêu cầu các học viên cần nắm chắc các nội dung tập huấn, mạnh dạn trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc. Sau tập huấn, các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, nắm vũng các quy định của pháp luật, nghiệp vụ để vận dụng linh hoạt, hiệu quả vào thực tiễn công tác để đạt hiệu quả cao nhất.

}
Top