Bệnh tình dục có thể gây hoại tử

28/08/2018 11:21

Một nữ bệnh nhân ở Anh được xác định mắc một loại vi khuẩn lây qua đường tình dục có thể ăn mòn mô và gây hoại tử.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Cô gái giấu tên khoảng 15-25 tuổi tại Southport (Anh)  được xác định nhiễm bệnh Donovanosis.

Donovanosis là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền qua đường âm đạo hoặc hậu môn, hiếm gặp hơn là quan hệ tình dục qua đường miệng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), tình trạng nhiễm trùng này thường gặp ở các vùng nhiệt đới và đang phát triển trên thế giới như Ấn Độ, Guyana, New Guinea, Nam Phi.

Chuyên gia nhận định, nếu không được chữa trị, chúng thực sự có thể phá hủy mô xung quanh, đó là lý do tại sao mọi người nói chúng có khả năng "ăn thịt" hoặc làm cho da bị "thối rữa". Theo CDC, ở tình trạng bệnh nặng hơn, các vết loét có thể lây lan đến háng, bụng dưới, đùi trên và có thể phát triển nhiễm trùng thứ phát.

"Căn bệnh gây tổn thương và phân hủy da vì thịt của bệnh nhân sẽ tự ăn mòn", dược sĩ Shamir Patel từ hệ thống nhà thuốc trực tuyến Chemist-4-U (Anh) cho biết. Ở các giai đoạn sau, triệu chứng của  Donovanosis tương đối giống các bệnh ung thư bộ phận sinh dục. 

Phương pháp điều trị Donovanosis là sử dụng thuốc kháng sinh. Can thiệp sớm làm giảm nguy cơ biến chứng như tổn thương bộ phận sinh dục hoặc để lại sẹo.

Thông tin về nữ bệnh nhân này chỉ được công bố sau khi Chemist-4-U gửi đơn yêu cầu các bệnh viện Anh tuân thủ Luật Tự do thông tin về bệnh STD. Hiện chưa rõ cô gái đã được chữa trị như thế nào và có gặp biến chứng gì hay không.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi quan hệ tình dục nên đảm bảo quan hệ an toàn, có sử dụng bao cao su, khi xuất hiện những vết loét, u hạt ở bộ phận sinh dục, hậu môn, vùng bẹn… cần được khám bởi các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Top