Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy học đường

29/06/2020 14:12

Vừa qua, Phòng Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp phối hợp Công an huyện Bàu Bàng, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật cho gần 600 học sinh Trường THCS Trừ Văn Thố.

Các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tuyên truyền về tác hại của ma túy đến học sinh trường THPT Thường Tân

Hơn 300 học sinh khối khối lớp 7, 10 và 11 trường THPT Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên đã được các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, các phương thức, hoạt động của loại tội phạm này, tác hại của ma túy và những biện pháp phòng tránh cần thiết dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên…

Cùng dịp này, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã phối hợp Chi đoàn Phòng Quản lý hành chính về an ninh trật tự và Chi đoàn Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Tại buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật đã diễn ra các hoạt động trao đổi, thảo luận của các em học sinh về những hiểu biết liên quan đến ma túy và tội phạm về ma túy đồng thời các tuyên truyền viên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích liên quan đến ma túy và tội phạm ma túy cho các em học sinh.

Sáng 25/6, chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Bình Dương phối hợp chi đoàn Phòng tổ chức cán bộ, Công an tỉnh và Đoàn trường THPT Tây Nam, TX.Bến Cát tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy cho học sinh khối lớp 10. Hơn 250 em học sinh trường THPT Tây Nam đã được chiến sĩ Nguyễn Thái Dương,  Bí thư chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tuyên truyền về thủ đoạn, tác hại và cách nhận biết tội phạm, người nghiện ma túy, những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy... Đây là hành trình thứ 17 trong chuỗi hành trình tuyên truyền pháp luật hưởng ứng tháng phòng, chống ma túy và ngày Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy 26/6 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Nhân dịp này, báo cáo viên thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phân biệt các loại ma túy phổ biến hiện nay, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, các thủ đoạn của tội phạm ma túy, công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng,…

Đặc biệt, thông qua các câu chuyện kể từ thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy giúp các em học sinh thấy được hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình, xã hội, hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người.

Qua sử dụng các hình ảnh minh họa và các hoạt động giao lưu tập thể, buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, lắng nghe của học sinh và giáo viên nhà trường. Từ  đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần giảm tệ nạn ma túy trong học đường, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần trang bị cho các em kiến thức, kĩ năng tự bảo vệ mình, góp phần phòng, tránh nguy cơ bị bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà trường trên địa bàn Bình Dương để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phố biến pháp luật phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy, cùng các nhà trường trang bị cho các em học sinh các kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Top