Bình Thuận: Phát hiện gần 20 kg nghi là ma túy trôi dạt trên biển

24/12/2021 09:48

Người dân huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) vừa phát hiện và giao nộp cho Bộ đội Biên phòng 20 gói nghi là ma túy, có trọng lượng khoảng 19,6 kg trôi dạt trên biển.

Trước đó, vào chiều 21/12, khi đang nhặt ve chai tại khu vực biển thuộc thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, ông N.L (sinh năm 1970) và vợ là Đ.T.P (sinh năm 1970) cùng trú tại thôn Phú Long, xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý phát hiện một bao tải màu trắng trôi dạt trên biển, cách bờ khoảng 15m. Vớt bao tải vào kiểm tra, hai vợ chồng thấy bên trong có 20 gói ni-lông màu xanh. Nghĩ đây là các gói trà nên 2 vợ chồng ông L đã đem về nhà cất và cho ông Đ.V.H (sinh năm 1991) ở cùng thôn 1 gói để sử dụng.

Ông H sau đó lấy ra sử dụng thì phát hiện bên trong không phải là trà mà là tinh thể màu trắng. Nghi ngờ đây có thể là ma túy, nên ông đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý để giao nộp và trình báo về vụ việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý đã nhanh chóng triển khai lực lượng để gặp gỡ, tuyên truyền vận động, qua đó 2 vợ chồng ông L tự nguyện giao nộp toàn bộ số hiện vật đã vớt được trên biển.

Vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các lực lượng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, ngoài số lượng hiện vật nghi là ma túy đã được thu hồi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận chỉ đạo đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý đẩy mạnh tuần tra trên bờ, trên biển để kịp thời phát hiện, cũng như phối hợp cùng các lực lượng, chính quyền địa phương tăng cường bám nắm địa bàn, tuyên tuyền vận động để người dân trình báo, tự nguyện giao nộp khi phát hiện vật lạ trôi dạt trên biển.

* Phát hiện 10 bánh heroin trong xe ô tô

Công an huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục điều tra, mở rộng, truy bắt đối tượng liên quan đến đường dây buôn ma túy cực lớn.

Đối tượng và tang vật

Khoảng 17h55, ngày 21/12, tổ công tác của Công an huyện Thạch An làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 4A, đoạn qua địa phận xóm Nà Tục, xã Đức Xuân đã phát hiện xe ô tô BKS 29T-8507 di chuyển theo hướng từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Cao Bằng, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe cất giấu 10 bánh heroin. Đối tượng Phương Trần Cương (SN 1990), trú tại xóm Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khai nhận đã vận chuyển 10 bánh heroin có khối lượng gần 3,5 kg đi tiêu thụ.

* Hơn 100 người chơi ma túy tại beer club ở trung tâm TPHCM

Ngày 23/12, Công an TPHCM cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TPHCM đã phối hợp các Phòng nghiệp vụ, Công an địa phương tổ chức kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.

Công an kiểm tra, phát hiện hơn 100 người dương tính với ma túy tại quán beer club

Theo đó, 0 giờ ngày 19/12, Đoàn kiểm tra phát hiện vẫn còn hơn 340 người đang ăn uống ở bên trong quán Beer Club Redline (địa chỉ số 175B đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10).

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện hai người có hành vi tàng trữ ma túy trái phép; một người có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua test nhanh COVID-19 và ma túy tại trụ sở Công an Quận 10, Đoàn công tác ghi nhận 125 người dương tính với ma túy và một người dương tính với COVID-19.

Theo Công an TPHCM, đây là hoạt động thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Top