Cần Thơ: Đẩy mạnh dịch vụ tự xét nghiệm HIV, giang mai và viêm gan C tại cộng đồng

09/11/2018 16:48

Với mục tiêu nâng cao ý thức về việc xét nghiệm dự phòng lây nhiễm HIV, giang mai cũng như một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trong cộng đồng, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Cần Thơ vừa phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức sự kiện truyền thông và quảng bá Dịch vụ tự xét nghiệm, xét nghiệm HIV, giang mai, và viêm gan C tại cộng đồng.

Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Ảnh: TT PC HIV/AIDS Cần Thơ

Sự kiện truyền thông quảng bá dịch vụ tự xét nghiệm, xét nghiệm HIV, giang mai và viêm gan C tại cộng đồng dã diễn ra tại trường ĐH Cần Thơ. Đây là một chương trình giao lưu lớn, quy tụ nhiều đơn vị, tổ chức cùng tham gia.

Bằng hình thức phỏng vấn và trả lời câu hỏi trực tiếp các bạn sinh viên để có thể kịp thời nắm bắt tâm tư, suy nghĩ của giới trẻ về những vấn đề này. Từ đó, tạo ra những cơ sở vững chắc hơn cho việc tiếp xúc và tuyên truyền về việc xét nghiệm dự phòng lây nhiễm có thể có tác động sâu sắc hơn trong thời gian tới. Chính vì thế, toàn bộ quỹ thời gian trong sự kiện chủ yếu chỉ dành cho việc tập rung trao đổi và lý giải những vướng mắt, khó khăn cơ bản trong quá trình nhận diện các dấu hiệu lây nhiễm nguy hiểm cũng như các biện pháp dự phòng lây nhiễm hiệu quả thiết thực.

Đặc biệt, trong sự kiện lần này, các bạn sinh viên tham dự còn được giới thiệu rõ hơn về phương pháp xét nghiệm dự phòng HIV bằng que thử OraQuick, một dụng cụ sử dụng dịch từ nướu răng để chẩn đoán HIV, được xem như một kỹ thuật tiện lợi nhất hiện nay.

Cùng đó, sự kiện còn chủ động đưa mang đến những hình thức thông tin, thông điệp về sự lây nhiễm bệnh HIV, giang mai, viêm gan C trong cộng đồng bằng cách lồng ghép chúng vào các tiết mục văn nghệ như hát, nhảy, biểu diễn thời trang tiểu phẩm,… đầy sinh động và hấp dẫn.

Sự kiện truyền thông quản bá Dịch vu tự xét nghiệp, xét nghiệm HIV, giang mai và viêm gan C tại cộng đồng ở trường Đại học Cần Thơ năm 2018 không chỉ là một dấu ấn đẹp trong lòng các bạn sinh viên mà còn là một tác động tích cực trong cộng đồng về vấn đề nâng cao ý thức lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm này để cuộc sống trở nên lành mạnh hơn.
Top