Canada: Thử nghiệm thuốc HIV để điều trị Covid-19

08/05/2020 17:43

Bác sĩ tại Bệnh viện St. Michael ở Toronto (Canada) đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc kháng virus điều trị HIV cho bệnh nhân Covid-19, theo Reuters.

 Ảnh minh họa

Loại thuốc tổng hợp gọi là lopinavir/ritonavir dùng để ngăn chặn HIV phát triển thành AIDS - hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải.

Bác sĩ Darrell Tan, trưởng nhóm thí nghiệm cho biết: “Loại thuốc này có khả năng chặn đứng protease, nó chống virus bằng cách chặn đứng hoạt động của một loại enzyme mà virus cần để sinh trưởng - một phần quan trọng trong vòng đời virus”.

Theo bác sĩ Darrell Tan, thuốc có khả năng chặn việc tự sao chép của virus. HIV là một ví dụ về một loại virus mà protease đóng vai trò rất quan trọng đối với vòng đời của nó và virus SARS-CoV-2 chủng mới cũng vậy.

Ông Tan cho biết, các nghiên cứu trước đó cho thấy loại thuốc này có một vài tác dụng đối với virus gây ra bệnh Covid-19 chủng mới trong ống nghiệm.

Quy mô của công trình nghiên cứu thí điểm trên khoảng 1.220 người. Kết quả thu được dự kiến sớm nhất vào giữa tháng 7 năm nay.
}
Top