“Cánh cửa mới” cho người hành nghề mại dâm

16/11/2011 11:16

Đó là Dự án “Tiến lên phía trước” do Ủy ban phòng chống AIDS TP. Hồ Chí Minh thực hiện với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật của tổ chức STI - AIDS Hà Lan thông qua Văn phòng UNAIDS Việt Nam, được triển khai từ tháng 4/2010 trên các quận 1, 4, 10 và Bình Thạnh.

Khi tham gia dự án, những người hoạt động mại dâm được tạo cơ hội thay đổi nghề nghiệp bằng cách học các nghề như trang điểm, cắt tóc nữ, trang trí móng, nấu ăn, cắt may, sửa chữa máy vi tính và bảo trì mạng. Ngoài ra, họ còn được học anh văn giao tiếp, lớp khởi sự kinh doanh và trang bị kỹ năng sống, các kiến thức phòng chống HIV/AIDS. Tất cả các hoạt động trên đều miễn phí.

 Kết thúc đợt 1, có 27/47 người tham gia dự án đã lấy được chứng chỉ nghề, 14 người trong số đó được vay vốn kinh doanh với tổng số tiền là 338 triệu đồng, 8 người khác tự tìm được việc làm. Bên cạnh đó, 38 thành viên tham gia dự án đã thành lập nhóm tự hỗ trợ để tiếp tục giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Một thành viên tham gia dự án mở quán cắt tóc tại nhà

Bà Nguyễn Thị Huệ - Trưởng Phòng Can thiệp Giảm tác hại thuộc Văn phòng thường trực Ủy ban Phòng chống AIDS cho biết, giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ tập trung đào tạo nâng cao tay nghề cho những người đã tham gia, tạo điều kiện cho các học viên thực hành và học hỏi kinh nghiệm tại các trung tâm dạy nghề lớn, tiếp tục chọn những người hành nghề mại dâm muốn thay đổi cuộc sống bằng một công việc chân chính để đưa vào Dự án.

Top