Cảnh sát Hà Lan thu giữ hơn 1,6 tấn cocaine ở cảng Rotterdam

30/12/2021 08:58

1,6 tấn cocaine được cất giấu trong 3 container chứa chuối, hạt ca cao và ximăng tại cảng Rotterdam - cửa ngõ chính trên con đường những kẻ buôn ma túy chuyển hàng cấm vào châu Âu.

Cảnh sát canh gác trước lô hàng cocaine vừa thu giữ - Nguồn: AP

Ngày 29/12, văn phòng công tố Hà Lan cho biết hải quan nước này đã thu giữ hơn 1,6 tấn cocaine được cất giấu trong 3 container chứa chuối, hạt ca cao và ximăng tại cảng Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu.

Ước tính, giá chợ đen của số cocaine này vào khoảng 127 triệu euro.

Theo các công tố viên, container đầu tiên chứa chuối, được vận chuyển từ Ecuador và bên nhận là một công ty ở Barendrecht, ngay bên ngoài thành phố Rotterdam.

Container thứ 2 chứa hạt ca cao, cũng được gửi từ Ecuador, nhưng trước khi cập cảng Rotterdam đã được vận chuyển qua Colombia và cảng Antwerp của Bỉ.

Container cuối cùng chứa ximăng được vận chuyển đến Bồ Đào Nha, trong đó có 5 túi thể thao đựng đầy ma túy.

Các vụ thu giữ chất ma túy tại cảng Rotterdam đã tăng vọt trong năm nay. Theo đó, Rotterdam hiện được coi là một cửa ngõ chính để những kẻ buôn ma túy đưa chất cấm vào châu Âu.

Hải quan Hà Lan ngày 28/12 cho biết trong năm nay, cơ quan này đã thu giữ 68 tấn cocaine, con số kỷ lục so với 49 tấn trong năm ngoái.

Trong khi đó, Tổ chức Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) đã cảnh báo rằng Hà Lan và nước láng giềng Bỉ đang trở thành cửa ngõ chính để những kẻ buôn ma túy đưa cocaine vào châu Âu, đặc biệt là từ Colombia.

Hồi tháng 9, Europol cho rằng các cảng biển ở Biển Bắc hiện "vượt qua" bán đảo Iberia trở thành điểm trung chuyển chính cocaine vào châu Âu.

Theo Europol, sau cần sa, cocaine là loại ma túy được sử dụng nhiều thứ 2 ở các nước khu vực Tây và Trung Âu, ước tính 4,4 triệu người sử dụng trong năm qua.

Top