Cao Bằng xét xử lưu động 109 vụ án ma túy

15/12/2016 15:28

Năm 2016, Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh Cao Bằng đã áp dụng đúng quy định của pháp luật, đã tiến hành xét xử trên 1 nghìn vụ án, đạt tỷ lệ 85% tổng số vụ án thụ lý.

Trong đó cấp tỉnh giải quyết, xét xử 112 vụ việc, cấp huyện xét xử 916 vụ việc. Riêng án hình sự giải quyết 400 vụ án với hơn 600 bị cáo.

Theo đánh giá của ngành tòa án, trong các loại tội phạm xảy ra chủ yếu là nhóm tội phạm ma túy chiếm 40%. Tội phạm ma túy đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, hình thức và thủ đoạn khá tinh vi. Nhiều đối tượng tái phạm nên công tác thụ lý xét xử các bản án này gặp nhiều khó khăn.

Để góp phần đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội pạm ma túy trên địa bàn, Tòa án nhân nhân hai cấp đã tổ chức được 109 phiên tòa xét xử lưu động tại những địa bàn trọng điểm về ma túy. Việc tổ chức xét xử lưu động tại cộng đồng nhằm phổ biến tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Đồng thời cũng là một trong những hình thức răn đe đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về mua bán, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy.

}
Top