Đài Loan xây dựng luật về hôn nhân đồng giới

27/07/2015 16:52

Các nhà chức trách Đài Loan đang soạn thảo một bộ luật riêng về hôn nhân đồng giới. Nếu luật được thông qua, Đài Loan sẽ trở thành khu vực châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Chính quyền Đài Loan cho hay, quyết định xây dựng luật hôn nhân đồng giới là phù hợp với xu hướng toàn cầu và theo kịp với những thay đổi quan điểm của công chúng về vấn đề này.

Lo Ying-Hsueh, người đứng đầu cơ quan tư pháp của Đài Loan, cho biết chính quyền sẽ đưa dự thảo luật lên mạng internet để trưng cầu ý dân.

Hàng ngàn người trong cộng đồng LGBT đã diễu hành để yêu cầu công nhận hôn nhân đồng giới tại Đài Loan. Ảnh AFP

Năm ngoái, một cuộc thăm dò trực tuyến cho thấy rằng 68% người dân Đài Loan ủng hộ hôn nhân đồng tính. Tuần qua, tại thành phố Đài Bắc, hàng ngàn người ủng hộ cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) đã diễu hành để yêu cầu chính quyền phải thay đổi quan điểm về hôn nhân đồng tính.

Mặc dù nhiều người chào đón một đạo luật bảo vệ quyền cho người đồng tính, tuy nhiên, một số nhà hoạt động đã đặt câu hỏi tại sao quyết định của chính quyền Đài Loan là soạn thảo một đạo luật hoàn toàn mới, chứ không phải là sửa đổi những luật hôn nhân hiện tại.

"Thực tế rằng việc ban hành một luật riêng về hôn nhân đồng giới chính là phân biệt đối xử với người đồng giới. Nó cho thấy các cặp vợ chồng đồng giới là khác biệt với các cặp vợ chồng bình thường khác", Chen Ling, một người đồng tính cũng là một nhà hoạt động vì quyền đồng tính lập luận.

Các chính trị gia từ Đảng Dân chủ Đài Loan, một Đảng chính của khu vực này đã cố gắng dập tắt những tin đồn rằng sự thay đổi đơn giản chỉ là một nỗ lực để đạt được số phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới và hứa rằng những thay đổi được đề xuất sẽ chỉ củng cố vị trí của cộng đồng LGBT trong xã hội Đài Loan.

Top