Đồng Nai: Đấu tranh tội phạm liên quan đến mại dâm

13/03/2020 15:04

Theo Kế hoạch phòng, chống mại dâm trên địa bàn của UBND tỉnh Đồng Nai, năm 2020, các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm chứa, môi giới, tổ chức hoạt động mại dâm, giải quyết triệt để tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Trong năm 2019, lực lượng công an Đồng Nai đã phát hiện 5 vụ mua bán dâm, 11 đối tượng môi giới, chứa mại dâm (ít hơn 8 vụ và 8 đối tượng so với cùng kỳ năm 2018).

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, thủ đoạn của những đối tượng môi giới mại dâm trên địa bàn tỉnh thường là thuê mặt bằng là những bãi đất trống hoặc những căn nhà cấp 4 có vườn rộng ở khu vực có đông công nhân, người lao động sinh sống để dựng lên các chòi lá, quán võng bán nước giải khát. Để thực hiện kế hoạch “làm ăn”, các chủ quán thường tìm thuê nhân viên bán hàng nhưng thực chất là bán dâm hoặc kích dục cho khách.

Trong đợt ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020,  Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã huy động lực lượng cùng với công an một số địa phương tập trung triệt phá các tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương, một số tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự nói chung và các điểm hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh nói riêng đã giảm hẳn. Trong đó, một số địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm như ở các phường, xã giáp ranh các tỉnh, thành lân cận; dọc quốc lộ 51 (đoạn qua TP.Biên Hòa và huyện Long Thành); địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom… có nhiều quán cà phê “đèn mờ“ đã ngưng hoạt động, chuyển hình thức kinh doanh hoặc cam kết với chính quyền địa phương không hoạt động mại dâm trá hình.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, phấn đấu phát hiện, khám phá, xử lý hình sự 30 vụ án liên quan đến hoạt động mại dâm; triệt xía các điểm, tụ điểm nghi ngờ có hoạt động mại dâm tại địa bàn công cộng và trong cơ sở kinh daonh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh.

Đội kiểm tra liên ngành tỉnh tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Đội kiểm tra liên ngành cấp huyện, cấp xã kiểm tra đạt 80% số cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn quản lý. Xây dựng, duy trì 80% tổng số xã, phường, thị trấn (136/170 xã, phường, thị trấn) không có tệ nạn mại dâm.

Đồng thời hỗ trợ dạy nghề và giải quyết việc làm cho người bán dâm, đảm bảo quyền bình đẳng trong tiếp cận các dịch vụ xã hội của người bán dâm, tạo cơ hội giúp họ hòa nhập cộng đồng bền vững.

Top