Đồng Nai: Siết chặt quản lý để ngăn chặn tệ nạn mại dâm

24/04/2021 11:57

Thời gian qua, mặc dù lực lượng công an đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tệ nạn mại dâm hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh bất chấp các quy định, tìm mọi cách để hoạt động trá hình gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Phần lớn các chủ cơ sở này đã “làm ngơ” để nhân viên hoạt động nhằm thu lợi bất chính.

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ massage tại P.An Bình (TP.Biên Hòa) vừa bị lực lượng công an phát hiện có nhân viên hoạt động kích dục

Bên cạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn với các loại tội phạm, thời gian qua Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý các tụ điểm hoạt động tệ nạn. Đặc biệt là các tụ điểm tệ nạn mại dâm núp bóng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở massage, cắt tóc, quán cà phê chòi…

Liên tục phát hiện các cơ sở hoạt động kích dục

Trong những tháng đầu năm 2021, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý hàng chục cơ sở có biểu hiện hoạt động tệ nạn mại dâm. Trong đó chủ yếu là các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, các quán cà phê để nhân viên hoạt động kích dục.

Chỉ riêng tại TP.Biên Hòa, trong những tháng đầu năm 2021, lực lượng công an đã lập hồ sơ xử lý 20 vụ, 35 đối tượng có liên quan đến hoạt động tệ nạn mại dâm (trong đó có 1 vụ, 1 đối tượng chứa mại dâm; 5 vụ, 10 đối tượng mua bán dâm; 14 vụ, 24 đối tượng hoạt động kích dục thông qua các dịch vụ trá hình).

Gần nhất vào ngày 13/4, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở massage Nam An Bình (đóng tại P.An Bình, TP.Biên Hòa) do L.T.A. (33 tuổi, làm chủ) phát hiện tại 2 phòng Vip có 2 nhân viên nữ đang khỏa thân phục vụ kích dục cho khách nam.

Qua làm việc, lực lượng công an xác định, khi khách mua vé với giá 900 ngàn đồng sẽ được nhân viên khỏa thân massage và kích dục. Trước những vi phạm này, lực lượng công an đã lập hồ sơ xử lý đối với chủ cơ sở kinh doanh vì đã để cho nhân viên hoạt động kích dục cho khách trong cơ sở.

Trước đó vào tối 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa và Công an P.Long Bình Tân kiểm tra Cơ sở Massage An An Bình (đóng tại P.Long Bình Tân) phát hiện 2 nữ nhân viên đang kích dục cho khách nam.

Tại H.Long Thành, ngày 7/4, Công an H.Long Thành kiểm tra Cơ sở Kinh doanh massage Hoàng Thịnh Phát (đóng tại xã Phước Bình, H.Long Thành) phát hiện tại các phòng massage có các nhân viên nữ khỏa thân phục vụ kích dục cho khách nam. Làm việc với công an, các nhân viên khai khi khách muốn “thư giãn” phải mua vé 200 ngàn đồng. Sau đó, các nhân viên sẽ khỏa thân phục vụ massage và kích dục để lấy tiền “bo” từ 300-500 nghìn đồng.

Dùng mọi thủ đoạn để hoạt động

Theo công an một số địa phương trong tỉnh, mặc dù việc kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện (khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke, cơ sở massage…) được lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện liên tục; công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành quy định pháp luật cũng thường xuyên được triển khai, thế nhưng tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp. Vì lợi nhuận, nhiều chủ cơ sở kinh doanh massage vẫn cố tình hoạt động trá hình bằng việc để cho nhân viên khỏa thân, kích dục nhằm thu hút khách.

Để “che mắt” lực lượng chức năng, các chủ cơ sở massage có hoạt động mại dâm trá hình đã dùng nhiều chiêu thức khác nhau. Mỗi khi mở cửa hoạt động các cơ sở này đều bố trí người cảnh giới nhiều vòng từ bảo vệ trông, giữ xe đến nhân viên lễ tân. Khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra, lập tức các nhân viên làm nhiệm vụ cảnh giới báo ngay cho các nhân viên đang phục vụ khách tại các phòng ngưng hoạt động. Ngoài ra, một số cơ sở khi đón khách đã khóa cửa, tắt đèn nhằm “che mắt” lực lượng chức năng.

Trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng, công an các đơn vị, địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch, lên phương án để đấu tranh, xử lý, dẹp bỏ các cơ sở hoạt động tệ nạn mại dâm trá hình. Ngoài ra, lực lượng công an và chính quyền cơ sở cũng cần phải mạnh tay đối với các chủ cơ sở cố tình vi phạm để giáo dục, răn đe. Đồng thời, thường xuyên làm việc với các chủ cơ sở để buộc cam kết không chứa chấp, tạo điều kiện để các nhân viên hoạt động tệ nạn trong cơ sở của mình.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, thời gian tới, các đơn vị nghiệp vụ sẽ tăng cường kiểm tra những cơ sở kinh doanh dịch vụ có biểu hiện hoạt động tệ nạn (ma túy, mại dâm), chủ yếu là các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở massage… Lực lượng công an sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp để vừa đấu tranh, ngăn chặn vừa tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong những tháng cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 2 vụ, 3 đối tượng về hành vi môi giới, chứa mại dâm; 24 điểm kinh doanh có hoạt động kích dục. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra hành chính, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cũng phát hiện, xử lý 26 đối tượng hoạt động mua bán dâm; 21 cơ sở kinh doanh cà phê, massage, karaoke có hoạt động kích dục.

Theo báo Đồng Nai

Top