Hà Lan bắt 10 đối tượng sử dụng "tiền ảo" Bitcoin buôn ma túy

21/01/2016 10:09

10 đối tượng tại Hà Lan bị tình nghi sử dụng “tiền ảo” Bitcoin để rửa tiền với số tiền lên đến 20 triệu euro. Số tiền này được dùng để mua bán ma túy trên mạng.

Phát ngôn viên của Dịch vụ Thông tin tài chính và Điều tra Hà Lan, bà Valentine Hoen, cho biết, các nghi can có độ tuổi trên 20, quốc tịch Hà Lan. 10 đối tượng này đã bị bắt vào ngày 19/1 trong một cuộc truy quét quy mô lớn diễn ra trên 15 địa điểm khắp cả nước.

Các công tố viên cáo buộc các đối tượng đã tiến hành rửa tiền với số tiền từ 15-20 triệu euro cho hành vi buôn bán ma túy. Các hoạt động mua bán này diễn ra trên một trang web bán hàng trên mạng internet. Trang web này không dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm thông thường, mà chỉ có thể được phát hiện bằng các phần mềm tìm kiếm chuyên dụng.

“Tiền ảo” Bitcoin là một công cụ thanh toán ưa thích trên các trang web bán hàng bất hợp pháp. Khi đó người dùng có thể nhanh chóng chuyển khoản tới bất kỳ tài khoản ở bất cứ nơi đâu mà không phải thông qua ngân hàng. Do đó các hoạt động điều tra truy tìm dấu vết các chủ tài khoản trở nên khó khăn hơn.

Bà Hoen cho biết, tên đầu nậu buôn bán ma túy mới là mục tiêu chính trong các cuộc truy quét của lực lượng chống ma túy nước này. Cuộc vây bắt hôm 19/1 vừa qua đã phát hiện được 15 kg chất hóa học được dùng để sản xuất ectascy (thuốc lắc).

Một công tố viên cho biết các nhà điều tra hiện đang thu giữ nhiều xe sang, tiền mặt, tài khoản ngân hàng và các loại hàng hóa khác từ nước ngoài, bao gồm cả một số lượng tiền Bitcoin dùng trong giao dịch với các quan chức tại Hoa Kỳ, Australia, Litva và Maroc.

Các nghi can đã bị bắt giữ sau khi các điều tra viên phát hiện một số lượng lớn tiền mặt thường xuyên được gửi vào tài khoản ngân hàng của họ và sau đó các tên này nhanh chóng rút ra từ máy ATM.
}
Top