Hà Nam: Bảy giải pháp phòng, chống ma túy

15/02/2012 17:27

Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và  định hướng đến năm 2030 vừa được tỉnh Hà Nam ban hành xác định công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao.

Để đạt được những mục tiêu đã đặt ra đến năm 2012 giảm ít nhất từ 20% đến 30% số người nghiện ma túy; phấn đấu đạt 60% số xã, phường, thị trấn, khu dân cư và 90% cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học không có tệ nạn ma túy... tỉnh đưa ra 7 giải pháp cụ thể:

Giải pháp chính trị, xã hội: Phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và tinh thần gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Giải pháp về pháp luật, chế độ chính sách: Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy phù hợp với thực tế và đồng bộ với hệ thống pháp luật khác có liên quan.

Giải pháp về nâng cao năng lực quản lý: Tập trung tăng cường năng lực cho lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và lực lượng tham mưu, quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy.

Giải pháp về thông tin, tuyên truyền phòng, chống ma túy: Phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống cơ quan thông tin, truyền thông và tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đối với công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống ma túy là một trong bảy giải pháp mà tỉnh Hà Nam đưa ra. Ảnh minh họa

Giải pháp giảm cung và giảm cầu về ma túy: Phát động phong trào toàn dân tham gia cuộc chiến chống ma túy.

Giải pháp huy động nguồn lực: Huy động nguồn lực cho chương trình phòng, chống và kiểm soát ma túy từ các nguồn của địa phương; các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để đảm bảo nguồn lực cho việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược.

Giải pháp tăng cường hợp tác quốc tế phòng, chống và kiểm soát ma túy: Tranh thủ nguồn tài trợ về tài chính, kỹ thuật công nghệ và kỹ năng quản lý từ các nước tiên tiến, các tổ chức quốc tế cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ  quan, ban, ngành, tổ chức trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm cụ thể  hóa các giải pháp và chỉ đạo triển khai có  hiệu quả.

}
Top