Hãy xóa bỏ định kiến về cộng đồng người có HIV

12/12/2021 11:09

(Chinhphu.vn) - Triển lãm “Bảo tàng tan vỡ” trưng bày 10 tác phẩm nghệ thuật đương đại do 10 nghệ sĩ tại Việt Nam thực hiện, lấy cảm hứng từ hơn 1 nghìn câu chuyện có thật về đời sống và tình yêu của những người có HIV.

Hình ảnh Triển lãm "Bảo tàng Tan vỡ"

Triển lãm đã chính thức mở cửa đón khách tham quan vào ngày 11/12 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại (Quận 2, TPHCM). Đây là một phần trong chiến dịch về dự phòng HIV tại Việt Nam với chủ đề “Yêu mới khó. Phòng ngừa HIV có ngại gì”, do Cục Phòng, Chống HIV/AIDS (VAAC) phát động.

PGS.TS Phan Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS cho biết, cùng với sự ra mắt MV mới mang tên Yêu mới khó (đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Kimmese và DJ Mike Phạm), triển lãm “Bảo Tàng Tan Vỡ” (Museum of Heartbreak) là chiến dịch nhằm giúp giảm thiểu sự kỳ thị, mang đến tiếng nói cho những người HIV, xóa bỏ những định kiến với người HIV còn tồn tại trong xã hội, đồng thời nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị HIV, đặc biệt trong cộng đồng người nam có quan hệ tình dục đồng giới.

Bảo Tàng đã trưng bày những tác phẩm về câu chuyện của tình yêu, cuộc sống những người chung sống với HIV tại Việt Nam. Những tác phẩm này kể lại câu chuyện qua lăng kính của nghệ thuật đương đại, giúp người xem cảm nhận được "nỗi niềm phức tạp nên thơ của tình yêu và ngược lại, tính giản đơn trong việc phòng ngừa HIV".

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Top