Hoạt động tích cực của CBOs trong phòng, chống HIV/AIDS

26/10/2014 14:31

Các tổ chức xã hội dựa vào cộng đồng (CBOs) hoạt động dưới sự hỗ trợ của Dự án thành phần VUSTA - Dự Án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS có vai trò rất lớn trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV tại cộng đồng thông qua các hoạt động tư vấn, chăm sóc tại nhà và chuyển gửi đến các dịch vụ y tế.

Bên cạnh đó, các CBO đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người nhiễm HIV và gia đình họ xây dựng mô hình sinh kế giúp nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định. Một vai trò rất quan trọng nữa của các tổ chức này là hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho người có HIV, những đối tượng có nguy cơ và người thân của họ về kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, các con đường lây truyền cũng như các biện pháp can thiệp giảm hại, chăm sóc triệu chứng, phác đồ điều trị, dinh dưỡng cho người nhiễm HIV hay kiến thức dự phòng HIV…

Hình ảnh một số hoạt động của các nhóm CBOs TP. HCM và Bình Dương:

Tiếp cận viên thuộc nhóm “M for M” tiếp cận khách hàng tại cộng đồng để phát tài liệu, cung cấp kiến thức về dự phòng lây nhiễm HIV, phát vật phẩm Y tế và khuyến khích khách hàng đi tư vấn xét nghiệm HIV.

CBO nhóm “M for M” tổ chức hoạt động truyền thông nhóm nhỏ tại công viên nước để cung cấp kiến thức về dự phòng lây nhiễm HIV, phát tài liệu, vật phẩm Y tế và khuyến khích khách hàng đi tư vấn xét nghiệm HIV.

CBO nhóm “Glink” phối hợp với khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng quận 11 tổ chức VCT lưu động cho khách hàng có nguy cơ cao tại văn phòng nhóm.

Tiếp cận viên nhóm “Vượt Sóng” chuyển gửi khách hàng tới khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng làm dịch vụ Tư vấn xét nghiệm HIV

Sự kiện với sự tham gia của PAC HCM, Bình Dương và các cơ sở Y tế quận huyện, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, các CBO đang hoạt động phòng, chống AIDS ở TP.HCM, tỉnh Bình Dương với chủ đề “Theo dòng thời gian – Mỗi chặng đường, một câu chuyện” nhằm chia sẻ đóng góp và phát triển của các tổ chức cộng đồng (CBO) trong phòng, chống HIV/AIDS tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Thông qua sự kiện, tạo sự kết nối giữa các CBOs tại TP.HCM và Bình Dương. Các CBOs có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong việc triển khai dự án.

Thanh truyền thông tham dự thi tại sự kiện "Theo dòng thời gian"

Tạo sự kết nối giữa các CBOs và khách hàng MSM với chủ đề “Trao yêu thương – Nhận hy vọng”. Thông qua sự kiện, các CBO và khách hàng MSM tự hào, tự tin về năng lực, khả năng đóng góp của CBO MSM cho chương trình can thiệp phòng chống AIDS địa phương. Bên cạnh đó, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, hợp tác, kết nối và là tiền đề cho liên minh MSM phía Nam hình thành và phát triển…
Top