Hơn 5kg ma tuý giấu trong thực phẩm gửi từ Canada về Việt Nam

07/01/2021 12:15

Tối ngày 6/1/2021, Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục triệt phá đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Canada về Việt Nam qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất, thu giữ 5,06 kg cần sa.

Cần sa được giấu trong các lon thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập gym

Qua nắm tình hình, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện nghi vấn trong một số kiện hàng từ Vancouver (Cannada) quá cảnh Hông Kông rồi về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu CX767 của hãng Hàng không Cathay Paciffic Airways gửi cho một người nhận ở quận 3, TPHCM nên đã tiến hành kiểm tra trọng điểm, từ đó phát hiện, bắt giữ số lượng lớn ma túy nêu trên.

Các đối tượng đã đóng gói ma túy trong 20 túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu bên trong các lon thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym và đóng gói chung trong kiện hàng bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để gửi về Việt Nam nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Đây là vụ việc bắt giữ ma túy thứ hai chỉ trong vòng một tuần, cũng từ tuyến đường Canada về Việt Nam. Trước đó, ngày 31/12/2020, cơ quan Hải quan cũng đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 27 túi nylon chứa 4,72kg cần sa.

* Bắt đối tượng tàng trữ ma túy, thu giữ số lượng vũ khí "khủng" ở Sơn La

Khoảng 13h30 ngày 5/1, Công an huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) chủ trì, phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Công an huyện Mộc Châu và Đồn Biên phòng Chiềng Sơn đã phát hiện, bắt quả tang một đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng tại khu vực bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Đối tượng bị bắt là Giàng A Lề (SN 1990, trú tại bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ).

Tang vật thu giữ tại chỗ 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng ngắn có 3 viên đạn, 1 viên đã lên nòng cùng một số vật chứng liên quan khác.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lề khai nhận số ma túy trên được lấy tại khu vực biên giới về để bán kiếm lời, khẩu súng mang theo dùng để chống trả lại lực lượng công an khi bị vây bắt.

Sau khi khám xét khẩn cấp chỗ ở của Giàng A Lề, cơ quan công an thu giữ thêm hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp, 240 gam heroin; 1 khẩu súng AK, 200 viên đạn; 5 khẩu súng các loại; 2 quả lựu đạn cùng nhiều vật chứng liên quan khác.

* Cất giấu 2 bánh heroin trong áo khoác

Ngày 6/1, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết vừa bắt quả tang Và Bá Cha về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin được đối tượng giấu trong áo khoác.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 12/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Thái Hòa phát hiện Và Bá Cha (SN 1997) thường xuyên xuất hiện ở nhiều địa bàn trên tuyến QL48 với biểu hiện nghi vấn phạm tội vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điều tra xác minh, Và Bá Cha là đối tượng thường xuyên liên kết với các đối tượng ở Lào đưa ma túy heroin với số lượng lớn từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ ở các huyện trên tuyến QL48.

Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến 11h ngày 5/1/2021, phát hiện đối tượng tại khu vực ngã 3 Phú Phương, thuộc xã Tiền Phong, Quế Phong, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Và Bá Cha, thu giữ 2 bánh heroin, 2 điện thoại di động và một số đồ vật khác. Và Bá Cha khai nhận mua 2 bánh heroin từ một người ở Lào về để bán kiếm lời.

Top