Hong Kong: Số người từ 10 đến 20 tuổi tham gia buôn bán ma túy tăng 66%

09/11/2021 16:42

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, số người từ 10 đến 20 tuổi tham gia buôn bán ma túy đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ phạm tội cũng tăng từ 135 vụ lên 224 vụ.

Cảnh sát thu giữ 23kg cocaine

Mới đây, Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ một thiếu niên vì tình nghi buôn bán 23kg cocaine trị giá khoảng 27 triệu Hong Kong (khoảng 3,5 triệu USD). Vụ án cho thấy xu hướng ngày càng tăng của các băng nhóm sử dụng trẻ vị thành niên vào hoạt động phạm tội.

Cậu bé 14 tuổi bị bắt khi vừa bước lên chiếc xe nghi ngờ có chứa ma túy. Khi bị bắt, cậu học sinh mang theo ba lô, một ít tiền mặt, chìa khóa xe và điện thoại di động. Chiếc xe chứa ma túy đã được cảnh sát theo dõi từ trước đó. Tại hiện trường, cảnh sát Hong Kong đã thu giữ được 23kg ma tuý dạng cocaine.

“Cảnh sát đã nhận thấy rằng một số nhóm tội phạm gần đây đã sử dụng các bãi đỗ xe ở xa hoặc các loại xe cũ, xe không được đăng ký hoặc xe dành cho những người khuyết tật để làm phương tiện vận chuyển ma túy. Chúng cũng dùng tiền để gạ gẫm trẻ vị thành niên làm việc cho chúng”, cảnh sát địa phương cho biết.

Theo pháp luật Hong Kong, buôn bán và sản xuất ma túy đều là tội nghiêm trọng. Hình phạt tối đa khi bị kết tội buôn bán ma túy là tù chung thân và phạt 5 triệu đô la Hong Kong.

Tuy nhiên, cảnh sát có thể đề nghị tòa án tuyên phạt nặng hơn đối với những kẻ buôn bán ma túy sử dụng trẻ vị thành niên để phục vụ cho những tội ác của chúng.

}
Top