Iran xây trại tập trung gái mại dâm

24/12/2012 15:00

Iran đang có kế hoạch xây dựng một trại tập trung để đưa các cô gái mại dâm vào đây. Kế hoạch này nằm trong chương trình triệt phá tệ nạn mại dâm vừa được công bố tại Iran.

Dự kiến, trại tập trung sẽ được xây dựng tại vùng Jajrud ở miền Đông bắc Iran. Theo giải thích của giới chức Iran, đây không phải là nhà tù mà là nơi giúp phụ nữ mại dâm “có thể hiểu ra vấn đề của mình và tự thay đổi bản thân”.

Tại Iran, mại dâm là phạm pháp. Người phạm luật có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt tù, nếu tái phạm nhiều lần thì có thể bị hành hình.

Năm 2002, Entekhab, một tờ báo có lượng phát hành lớn của Iran, đã ước tính số lượng gái mại dâm đường phố ở riêng thủ đô Tehran là 85.000 người, trong đó có nhiều phụ nữ đến từ Afghanistan và Pakistan. Hiện vẫn chưa có số liệu chính thức về số lượng gái mại dâm ở Iran, do các quan chức nước này rất ít khi thừa nhận sự tồn tại của nạn mại dâm tại đây.

Nguyên nhân dẫn khiến phụ nữ Iran tìm đếm nghề “buôn phấn bán hương” là do không chịu nổi bạo lực gia đình, nghèo khổ, thất nghiệp, hôn nhân sắp đặt, ly dị… Cảnh sát cũng đã bóc gỡ một số đường dây buôn bán trẻ em để ép buộc các em bán dâm.

Trước đây,  Iran có khu “đèn đỏ” nổi tiếng là Shahr-e-no (Thị trấn mới). Khu này bị xoá sổ sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979, đẩy nhiều gái mại dâm đến những đường phố khác để tiếp tục hành nghề. Thủ đô Tehran và tỉnh đông bắc Khorasan Razavi được cho là địa bàn có số gái mại dâm đường phố lớn nhất.

Top