Ma túy Molly: Nguồn cảm hứng của những bữa tiệc

15/01/2015 11:20

Nơi nào có tiệc tùng, nơi đó gần như sẽ có sự xuất hiện của Molly. Molly là một loại ma túy tổng hợp, hiện đang nổi như cồn khi được mệnh danh là "nguồn cảm hứng của những bữa tiệc".

Ma túy Molly

Molly thông thường có dạng "phấn" - với các hạt nhỏ li ti được đóng vào viên con nhộng hoặc ép theo dạng giấy (LSD). Chất kích thích này được bào chế từ MDMA (MDMA là các thành phần hoạt chất trong Ecstacy - Thuốc lắc).

Lực lượng chống ma túy Hoa Kỳ DEA cho biết chỉ có 13% số ma túy Molly bắt giữ tại bang New York trong 4 năm qua thực sự chứa đựng MDMA. Các chất: Methylone, MDPV, 4-MEC, 4-MMC, Pentedrone và MePP là những chất mà "nhà sản xuất" sẽ sử dụng để trộn với MDMA để giảm chi phí và từ đó, nguy cơ mắc các chứng bệnh về tâm thần cũng như khả năng đột tử cho người dùng cũng tăng lên khá nhiều.

"Để tiết kiệm ngân sách, những kẻ sản xuất Molly sẽ sử dụng một loại chất “gần giống” với chất còn thiếu trong thành phần để cho vào nhưng lại không hề kiểm tra hay thẩm định xem những thứ chắp vá này có tương thích với các chất đã tồn tại hay không. Nếu câu trả lời là không, Molly “giả”, vốn được cấu thành từ hỗn hợp trên sẽ dễ dàng “tiễn bạn lên đường” một cách sớm nhất," Santos, Đội trưởng Lực lượng chống ma túy Hoa Kỳ DEA cho biết. 

Molly có thể gây ra rất nhiều tác hại khác nhau dựa theo các loại hóa chất cũng khác nhau mà nó mang trên mình. Khi bị ảnh hưởng, người dùng sẽ bắt đầu có các triệu chứng dễ thấy nhất như đổ mồ hôi, nghiến quai hàm hoặc rối loạn tâm thần cũng như bắt đầu có hành vi bạo lực.

Bên cạnh đó, sau khi thuốc tan, nạn nhân sẽ mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng cũng như không muốn ra khỏi giường trong một thời gian dài.

Molly đang ngày càng nhắm đến những đối tượng trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Bên cạnh đó, những fan của nhạc điện tử cũng là một mục tiêu tiềm năng cho những kẻ buôn bán và kinh doanh trái phép Molly.

Tại hầu hết các tiểu bang ở Mỹ đều phát hiện có dấu hiệu của loại chất kích thích này. Chỉ trong 2 ngày, DEA đã thu giữ được 95 triệu USD trong cuộc đàn áp một nhóm buôn bán ma túy. Australia, New Zeland và Châu Âu cũng đang là những "điểm đến" ưa thích của loại ma túy “tiệc tùng” này.

Ở thời điểm hiện tại, Quốc hội Mỹ đã kiểm soát được 26 chất cấu thành Molly. Tuy nhiên, mỗi lần khi Chính phủ quy định thêm một hóa chất là bất hợp pháp, các nhà hóa học lại bắt đầu thay đổi công thức chế tạo một chút để để tiếp tục duy trì "sự sống" cho Molly.

Tại phòng thí nghiệm của DEA, các kỹ thuật viên không ngừng cố gắng để làm sáng tỏ các cấu trúc hóa học của các hợp chất thuốc mới được phát hiện.

}
Top