Mại dâm và Covid-19 ở Tây Ban Nha

25/08/2020 09:57

Tất cả các nhà thổ ở vùng Castilla La Mancha đã đóng cửa vào Chủ nhật vừa qua, trở thành vùng đầu tiên của Tây Ban Nha ban hành lệnh cấm để giảm sự lây lan của Coronavirus.

Quyết định được đưa ra vào tuần trước sau khi 7 phụ nữ và 5 nam giới có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus tại một nhà thổ ở thị trấn Alcázar de San Juan. 

Câu lạc bộ tình dục Paradise, là nhà thổ lớn nhất ở châu Âu khi nó mở cửa ở Jonquera, đông bắc Tây Ban Nha, vào năm 2010. Ảnh AFP

Alcázar de San Juan là nơi có số lượng nhà thổ cao nhất ở Tây Ban Nha. Trước tình hình dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng của Tây Ban Nha, Irene Montero, đã viết thư cho 17 chính quyền khu vực yêu cầu họ tìm cách đóng cửa hàng trăm nhà thổ vẫn còn đang hoạt động.

Trong bức thư của mình, Montero nói rằng sự gia tăng của các ca dương tính với coronavirus sẽ khó theo dõi tại các nhà thổ và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và quyền của những phụ nữ làm việc ở đó. 

Tại Tây Ban Nha, mặc dù hợp pháp khi sở hữu một cơ sở có hoạt động mại dâm nhưng chủ sở hữu không được thuê gái mại dâm hoặc thu được lợi nhuận tài chính từ công việc của họ. 

Hầu hết các nhà thổ hoạt động với giấy phép khách sạn hoặc quán bar và một số vẫn mở cửa ngay cả khi chính quyền Tây Ban Nha đã đóng cửa các quán rượu và cuộc sống về đêm. 

Hầu hết những phụ nữ làm việc trong nhà thổ là người nhập cư và họ thường là nạn nhân của những kẻ buôn người. Trong thư của mình, Montero yêu cầu chính quyền địa phương “tìm kiếm những lựa chọn thay thế đàng hoàng” cho họ. 

Đảng Cánh tả Thống nhất ở Castilla La Mancha, đảng có quan điểm bãi bỏ mại dâm, hoan nghênh quyết định này. 

"Có bao nhiêu phụ nữ bị ép buộc làm gái mại dâm đang bị buộc phải đặt sức khỏe của họ vào tình trạng nguy hiểm và bao nhiêu trường hợp dương tính với Castilla-La Mancha là do những người hoạt động mại dâm gây ra?" đảng này viết trên mạng xã hội. 

Nhiều vùng ở Tây Ban Nha đang nỗ lực hết sức để kìm hãm ngành công nghiệp tình dục, với một nhà thổ ở Alicante đã đóng cửa vào cuối tháng trước sau khi một lao động tình dục xét nghiệm dương tính với coronavirus.  

Ximo Puig, Chủ tịch Chính phủ Valencia, vốn từ lâu cũng muốn cấm mại dâm, hôm thứ Sáu cho biết ông muốn thực hiện các hành động "vượt xa đại dịch", và đưa ra thay đổi lập pháp để "chấm dứt mại dâm", bởi vì mại dâm liên quan đến "nô lệ".

Top