Nâng cao nhận thức cho công nhân, viên chức và người lao động

03/06/2016 16:55

Nhân tháng Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và Tháng phòng, chống ma túy (tháng 6), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trong công nhân, viên chức và người lao động.

Truyền thông phòng, chống HIV/AIDS - Ảnh minh họa

Các cấp Công đoàn linh hoạt lồng ghép tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, phòng chống ma túy với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa trong công  nhân, viên chức và lao động, nhất là công nhân các khu chế xuất và khu công nghiệp.

Nội dung tuyên truyền cần chú trọng đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình công  nhân, viên chức và lao động trong việc giáo dục con cháu tham gia phòng, chống ma túy.

Tại những doanh nghiệp có người nhiễm HIV, nghiện ma túy, Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp họ vượt qua khó khăn để cai nghiện, chữa trị.

Đồng thời, xây dựng và nâng cao hiệu quả mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân không có tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội.
Top