Những chuyến hàng 'dích dắc' trong đường dây ma túy lớn từ Tây Bắc

01/11/2021 08:42

Mở rộng điều tra đường dây mua bán, vận chuyển ma túy theo tuyến xe 'luồng xanh' từ Tây Bắc về Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã từng bước làm rõ vai trò của từng đối tượng; đồng thời ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra...

Theo đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố đối với 3 đối tượng: Vũ Tuấn Anh (SN 1991), trú tại Thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; Phạm Xuân Ngọc (SN 1997) ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên và Lương Văn Ninh (SN 1998) trú tại xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đồng thời, khởi tố điều tra Nguyễn Tiến Nguyên về tội vận chuyển trái phép chất ma túy; Trần Thị Thu Huyền (SN 1998) trú tại phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng - người yêu của Ninh) tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong đó, đã làm rõ Vũ Tuấn Anh là "ông trùm" đường dây; là chủ nhân của thùng hàng chứa 35.600 viên hồng phiến gửi theo xe luồng xanh tuyến Tây Bắc về Hà Nội bị bắt quả tang tại bến xe Mỹ Đình. Đồng thời làm rõ, vai trò của đối tượng Phạm Xuân Ngọc, là một trong những khách hàng "ruột", nhiều lần đặt hàng số lượng ma túy "khủng" của Vũ Tuấn Anh.

Đối tượng Phạm Xuân Ngọc

Về Phạm Xuân Ngọc, theo Cơ quan điều tra, Ngọc đang bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy, và đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Qua điều tra xác định, chỉ trong tháng 9/2021, Ngọc đã 5 lần đặt mua ma túy của Vũ Tuấn Anh.

Lần đầu tiên vào khoảng ngày 10/9, Ngọc đặt mua 1,1 kg ma túy “đá” với giá 245 triệu đồng. Sau khi được Ngọc đặt hàng, Vũ Tuấn Anh đã chuyển khoản, mua của một người không rõ lai lịch 1 kg “đá” với giá 150 triệu đồng và mua thêm 100 gam “đá” lẻ của người khác với giá 20 triệu đồng để bán lại cho Ngọc.

Sau khi có hàng, Vũ Tuấn Anh ngụy trang ma túy trong các thùng thịt trâu khô rồi gửi xe luồng xanh xuống Hà Nội. Do xe "luồng xanh" không trả hàng tại nhà mà chỉ trung chuyển tại bến xe Mỹ Đình, nên Vũ Tuấn Anh đã thuê An Viết Hùng đến nhận hàng từ xe "luồng xanh" rồi chở về sảnh chung cư Ruby trên địa bàn quận Long Biên giao cho Lương Văn Ninh.

Số hồng phiến bị thu giữ

Các đối tượng tại cơ quan công an

Cơ quan Công an cũng xác định, đối tượng Lương Văn Ninh được ông trùm Vũ Tuấn Anh “cài cắm” tại Hà Nội, giữ vai trò nhận hàng do ông trùm chuyển đến, sau đó chia lẻ, đóng gói lại, ngụy trang trong những gói hàng để giao cho khách mua. Sau khi nhận hàng chuyển xuống, Ninh mang về giấu tại căn hộ chung cư để cùng với người yêu là Trần Thị Thu Huyền phân chia, đóng gói lại, ngụy trang trong các gói chè hoặc các gói hàng phụ tùng ô tô để giao cho Phạm Xuân Ngọc tại sảnh chung cư khác cũng trên địa bàn quận Long Biên.

Ở vụ đầu tiên giao dịch với Ngọc, Vũ Tuấn Anh lãi ngay gần 100 triệu đồng. Sau phi vụ đầu tiên theo xe "luồng xanh" trót lọt, liên tiếp trong các ngày 23, 24, 26, 27/9, Ngọc tiếp tục đặt mua của Vũ Tuấn Anh 2,3 kg ma túy “ke”; 1 kg ma túy “đá” và 6.000 viên hồng phiến với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Khi được Vũ Tuấn Anh thông báo có hàng về, mấy vụ đầu Ngọc liên hệ trực tiếp với Ninh để nhận và mang đi bán luôn cho người khác. Tuy nhiên, để tránh bị lộ, 2 đợt hàng sau, Ngọc đã thuê Nguyễn Tiến Nguyên (SN 1995) trú tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội và một số người khác đến lấy hàng và mang giao cho khách.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyên cũng thừa nhận đã 2 lần vận chuyển ma túy thuê cho Ngọc. Ngoài ra Nguyên khai vào đầu tháng 9/2021, Nguyên cũng trực tiếp đưa cho Ngọc 1 kg ma túy "đá" để đi bán hộ với giá 220 triệu đồng. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.
Top