Nigeria: Nhiều phụ nữ nhiễm HIV sinh con âm tính với HIV

15/01/2013 15:00

Hơn 300 bà mẹ nhiễm HIV đã sinh em bé không nhiễm HIV tại thủ đô Abuja, Nigeria trong năm 2012. Kết quả này cho thấy chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đã được triển khai rất hiệu quả tại thủ đô này.

 

Bà Angela-la Smart, Giám Đốc phụ trách Trung tâm y tế ở Abuja cho biết, có được kết quả trên là do nhiều phụ nữ nhiễm HIV mang thai đã được phổ biến các biện pháp phòng tránh và tiếp cận với các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế của nhà nước.

Các quan chức Nigeria cho biết, các trung tâm y tế tại thủ đô này đã thường xuyên khuyến khích các phụ nữ mang thai nhiễm HIV đăng ký khám định kỳ và đến nghe tư vấn tại các phòng khám ngay khi bắt đầu mang thai để các bác sỹ có thể kịp thời phát hiện các vấn đề xảy ra.

Những phụ nữ mang thai nhiễm HIV phải tuân thủ theo các quy định, quy tắc trong chương trình dự phòng lây truyền HIV để đảm bảo sức khỏe cho mẹ, bé và thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh lây nhiễm.

Theo bà Angela-la Smart, các thiết bị cơ sở y tế đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết để trong lĩnh vực điều trị nhiễm HIV từ mẹ sang con, tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả cao hơn nữa, Chính phủ Nigeria nên hỗ trợ thêm kinh phí, trang bị thêm các thiết bị, cơ sở y tế hiện đại, đồng thời phát triển thêm nguồn lực chất lượng nhằm hỗ trợ thêm những nỗ lực trong công tác này.

Top