Nổi mụn nhiều ở mặt và lưng liệu có phải do nhiễm HIV?

19/05/2020 14:08

Cách đây 1 tháng tôi có “quan hệ” với gái mại dâm. Khi quan hệ em có sử dụng bao cao su, nhưng khi lấy ra thì bao cao su còn dính lại trong âm đạo. Qua ngày hôm sau thì tôi có triệu chứng nóng và sốt nhẹ toàn than nên tôi đã đi xét nghiệm máu. Bác sĩ chuẩn đoán tôi bị “cảm cúm không định danh virus” và HIV thì âm tính. Bác sĩ nói, bệnh khoảng 1 tuần sẽ hết. Nhưng sau 2 tuần thì cơ thể tôi bị nhức đầu và đau họng. Trên lưng nổi vài hột mụn đụng vào rất đau và mặt cũng nổi mụn nhiều hơn. Tôi lại xét nghiệm HIV tại phòng khám tư thì kết quả âm tính. Xin bác sĩ cho biết nguy cơ bị HIV của tôi có cao không ạ?

 Cách phòng tránh lây nhiễm HIV là quan hệ tình dục an toàn. Ảnh minh họa

Trả lời:

Việc bạn đi xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính, thì không biết bạn đã xét nghiệm loại xét nghiệm nào? Vì có nhiều loại xét nghiệm HIV và mỗi xét nghiệm lại có tỷ lệ chính xác cao ở mốc thời gian khác nhau.

Bạn cũng nên biết ràng HIV gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở người nên sẽ không có triệu chứng điển hình, vì vậy dựa vào các triệu chứng bạn gặp phải không thể đánh giá nguy cơ bị nhiễm HIV của bạn được.Hơn nữa, bệnh lý cảm cúm không định danh virus có thể gây ra cho bạn các triệu chứng như sốt, đau họng, sổ mũi, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi. Còn việc nổi nhiều mụn ở lưng, mặt có thể là mụn viêm nang lông, rối loạn nội tiết, suy giảm chức năng gan, stress, căng thẳng…

Hiện tại, xét về nguy cơ bị nhiễm HIV của bạn thì tương đối thấp. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì bạn nên làm thêm các xét nghiệm sau 3 tháng kể từ có hành nguy cơ. Trường hợp, bạn đang còn quá lo lắng, không thể đợi thêm thời gian thì bạn có thể làm các xét nghiệm như combo ag/ab HIV, xét nghiệm PCR , đây là các xét nghiệm sau 3 tuần kể từ hành vi nguy cơ đã có thể cho kết quả với độ chính xác cao.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe.
Top