Phá “tụ điểm” kiêm cơ sở sản xuất dụng cụ “đập đá”

03/05/2013 16:00

Căn phòng của Thanh thuê nằm tách biệt, lúc nào cũng đóng cửa im ỉm. Suốt ngày Thanh chỉ quanh quẩn ở nhà, rất ít tiếp xúc với những người xung quanh…

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vũ Ngọc Thanh (SN 1973), trú tại đường Thụy Khuê, phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là “đại lý” ma túy lớn thứ 3 được CAQ Cầu Giấy triệt xoá ngay trong tháng 4/2013.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu tháng 4/2013, Thanh đến thuê nhà trọ tại ngõ 161 phố Hoa Bằng, Yên Hòa. Căn phòng của Thanh thuê nằm tách biệt, lúc nào cũng đóng cửa im ỉm. Suốt ngày Thanh chỉ quanh quẩn ở nhà, rất ít tiếp xúc với những người xung quanh.

Điều khó hiểu là chỉ vào những buổi sáng sớm hoặc đêm tối, nhà trọ của Thanh mới có những vị khách lạ lén lút đến “thăm”. Chủ nhà và khách cũng chỉ gặp gỡ nhau vài phút, chẳng ai nói với ai câu nào, họ trao đổi với nhau bằng những ám hiệu “khó hiểu”.

Sau nhiều ngày tập trung điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định đây chính là điểm mua bán ma túy “khủng” do chính Vũ Ngọc Thanh cầm đầu.

Nguồn “hàng” của Thanh chủ yếu được mua từ khu vực bãi Phúc Xá, Ba Đình. Chỉ có những con nghiện thân thiết Thanh mới cho biết địa chỉ nhà để đến giao dịch trực tiếp. Riêng những đối tượng mới gặp có nhu cầu mua ma túy, Thanh thường giấu ma túy vào một địa điểm, sau khi nhận được tiền sẽ chỉ chỗ cho biết đến lấy.

Kế hoạch triệt xoá “ổ” ma tuý, vây bắt đối tượng nhanh chóng được các chiến sỹ Công an quận Cầu Giấy đề ra.

Giữa tháng 4/2013, khi nghe thấy tiếng gõ cửa của một đối tượng nghiện ma túy, Thanh vội vàng hé cửa… Ngay lập tức, các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Cầu Giấy ập vào, bắt quả tang Thanh đang “chế tạo” một số dụng cụ “đập đá”. Kiểm tra nơi ở của đối tượng, Công an quận Cầu Giấy còn phát hiện và thu giữ thêm 8 túi ma túy, cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy do Thanh sản xuất.

}
Top