Pháp trả tiền mua bao cao su cho công dân để phòng, chống các bệnh tình dục

30/11/2018 09:36

Để phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục (STIs), Bộ Y tế Pháp tuyên bố sẽ trả chi phí mua bao cao su cho công dân.

Cụ thể, Người dân Pháp sẽ được hoàn trả chi phí mua bao cao su hiệu Eden nếu có đơn do bác sĩ hoặc chuyên gia sản phụ khoa kê.

Bao cao su Eden do Pháp sản xuất, giá rẻ hơn Durex và là loại bao cao su đầu tiên được cơ quan y tế quốc gia này chi trả. Majorelle, nhà sản xuất bao cao su Eden cho biết chính sách mới của Bộ Y tế Pháp truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng bao cao su không phải món đồ chơi mà là một công cụ phòng bệnh thực sự và không thể thiếu.

Được đưa ra trước Ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12, chính sách này là nỗ lực ngăn ngừa "căn bệnh thế kỷ" cũng như các bệnh lây qua đường tình dục hiện diễn biến phức tạp tại Pháp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết, có khoảng 6.000 trường hợp nhiễm HIV mới được chẩn đoán trong năm 2016, đưa số người sống với virus này ở Pháp lên trên 172.000 người.

Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến 2016, số ca mắc các bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia và lậu trong độ tuổi từ 15-24 ở Pháp tăng gấp ba lần.

Top