Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị cấp cao LHQ về HIV/AIDS

08/06/2016 15:23

Từ ngày 8-12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, cùng đoàn đại biểu Việt Nam sẽ dự Hội nghị cấp cao của Liên Hợp Quốc (LHQ) về HIV/AIDS tại New York, thăm làm việc tại Atlanta (Mỹ).

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến về HIV/AIDS - Ảnh: Thùy Chi

Hội nghị cấp cao của LHQ về HIV/AIDS lần này nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ phòng, chống HIV/AIDS để thực hiện cam kết kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên toàn thể của hội nghị; có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo một số tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS như: Quỹ PEPFAR; Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét; Chương trình phối hợp chung của LHQ về HIV/AIDS (UNAIDS)...

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ thăm và làm việc tại Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh, Bộ Y tế Hoa Kỳ (CDC), Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (EOC) về một số vấn đề về y tế công cộng, ứng phó, xử lý dịch bệnh.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á Thái Bình Dương cam kết thực hiện mục tiêu 90-90-90 về xét nghiệm và điều trị HIV. Việc tham dự hội nghị lần này nhằm thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam cùng với các quốc gia chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030, đóng góp tích cực vào các cuộc thảo luận của LHQ, nhằm tìm giải pháp phòng, chống HIV/AIDS, cũng như thúc đẩy hợp tác, sự hỗ trợ của các quốc gia đối với chương trình phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam.
Top