Phu nhân Chủ tịch nước vui Tết Trung thu cùng trẻ nhiễm HIV/AIDS

03/10/2017 15:01

Cảm thương cuộc sống thiệt thòi của những đứa trẻ nhiễm HIV, bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới chung vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ thuộc Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới chung vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ ở Trung tâm. Ảnh: Thanh Nguyễn

Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi trò chuyện, chia sẻ với trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS ở Trung tâm. Với tình yêu thương đong đầy, Phu nhân Phu nhân Chủ tịch nước gửi đi một thông điệp, kêu gọi cộng đồng xã hội hãy cùng chung tay góp phần giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông để giảm phân biệt đối xử, kỳ thị với những trẻ không may nhiễm HIV/AIDS.

Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động số II hiện là căn nhà chung của 82 trẻ nhiễm HIV. Hầu hết các em đến với trung tâm từ lúc nhỏ vì bị cha mẹ bỏ rơi và mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Các em ít tiếp xúc với môi trường xung quanh bởi các em sợ mình bị kỳ thị, đối xử phân biệt.

Tại Trung tâm, trẻ được nuôi dưỡng và chăm sóc theo đúng chế độ, trẻ sức khỏe yếu được hỗ trợ dinh dưỡng đặc biệt. Bên cạnh đó, trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, được sinh hoạt nhóm, đến trường học tập. Kết thúc năm học 2016-2017, có 25 trẻ đã đạt danh hiệu học sinh giỏi và tiên tiến.

Trung tâm tổ chức Hội nghị tiếp nhận và triển khai dự án “Nâng cao chất lượng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”. Với dự án, các trẻ mồ côi thiệt thòi tại Trung tâm được học thêm nghề mây tre đan, góp phần hướng nghiệp và giải quyết các vấn đề giải quyết việc làm phù hợp cho trẻ.

Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt tập thể và các hoạt động vui chơi cho trẻ, các lớp giáo dục chuyên biệt, tin học, tâm vận động, âm ngữ trị liệu được duy trì đều đặn. Đồng thời, Cán bộ và học viên toàn Trung tâm tham gia tích cực chương trình “Quà tặng cuộc sống” và đã đóng góp cho trẻ nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm.

Các em đều được kiểm tra khám bệnh và điều trị chăm sóc tại các cơ sở, trung tâm y tế và các bệnh viện khu vực. Đặc biệt, dưới sự quan tâm, chăm sóc của các cô, các mẹ tại Trung tâm, các trẻ nhiễm HIV được sống hòa đồng, thương yêu, phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần.
Top