Phương pháp xét nghiệm mới phát hiện sử dụng ma tuý ‘siêu tốc’

04/09/2019 16:26

Phương pháp xét nghiệm ma tuý theo cách mới chỉ cần dùng một dấu vân tay đang được thử nghiệm tại một phòng khám ở North Wales, Vương quốc Anh.

Phương pháp xét nghiệm kiểu mới giúp phát hiện những người có sử dụng ma tuý nhanh và tiện ích hơn. Cụ thể, thử nghiệm mới được phát triển bởi Đại học East Anglia bằng cách sử dụng xét nghiệm vân tay thông minh có thể phát hiện dấu vết của ma tuý trong mồ hôi tay người dùng.

Thực tế, lấy mẫu vân tay chỉ mất vài giây và vệ sinh hơn so với các quy trình xét nghiệm thuốc truyền thống liên quan đến nước bọt hoặc nước tiểu. Nó cũng thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, vì không cần phải nhờ các chuyên gia hoặc cơ sở xử lý chất thải nguy hại.

"Với việc thu thập mẫu trong vài giây và kết quả sẽ có trong 10 phút, chúng tôi đã phát hiện ra rằng phương pháp kiểm tra ma túy bằng vân tay thông minh hoạt động đặc biệt tốt”, Tiến sĩ Paul Yates cho biết.

Thử nghiệm sẽ có một hộp sàng lọc thuốc nhỏ, trong đó 10 mẫu mồ hôi vân tay được thu thập, trong một quá trình chỉ mất chưa đầy 1 phút.

Sau đó, một đơn vị phân tích di động đọc và cung cấp kết quả dương tính hoặc âm tính trên tất cả các loại thuốc trong thử nghiệm trong mười phút. Màn hình thử nghiệm các thuốc thay thế opioid methadone và buprenorphine, cũng như các thuốc benzodiazepine (thuốc ngủ và thuốc an thần) và thuốc phiện (như codein, heroin và morphin).

Các tác giả của nghiên cứu khẳng định, vì xét nghiệm có thể được tiến hành tại chỗ với kết quả khả dụng nhanh chóng, xét nghiệm ma túy bằng vân tay có thể hỗ trợ cách tiếp cận điều trị minh bạch hơn nhiều vì chúng giúp đo lường tiến trình phục hồi của khách hàng.

Top